Quốc tế

Chiến cơ Syria thiêu rụi đoàn xe chở vũ khí, đạn dược của IS tại Deir Ezzur

(DNVN) - Không quân Syria đã nhắm mục tiêu một đoàn xe vận chuyển vũ khí, đạn dược và phiến quân IS đến các vị trí của nhóm khủng bố gần căn cứ Brigade 137 tại Tây Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng chiến đấu cơ của Không quân Syria đã tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào một đoàn xe dài của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang trên đường tới Tây Deir Ezzur.

Chiến cơ Syria thiêu rụi đoàn xe chở vũ khí, đạn dược của IS tại Deir Ezzur.

Theo đó, tiêm kích Syria đã dội hỏa lực khi đoàn xe của phiến quân IS di chuyển tới gần mỏ muối gần thị trấn al-Tabni ở vùng nông thôn phía Tây. Các cuộc không kích đã phá hủy hầu hết các thiết bị vũ khí, quân sự và giết chết hàng chục tên khủng bố.

Báo cáo từ chiến trường cho biết, IS dự định chuyển lực lượng phiến quân, vũ khí và đạn dược đến các vị trí của nhóm khủng bố gần căn cứ Brigade 137.

Các máy bay chiến đấu cũng đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại các làng al-Baqaliyeh và Ayyash, gây ra thương vong nặng nề cho các chiến binh. Trong khi đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với một nhóm khủng bố IS và đẩy lùi cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng chính phủ ở phía nam trạm bơm T-2 ở vùng Đông Nam Deir Ezzur.

Phiến quân IS đã phải hứng chịu thương vong nặng nề. Một lượng lớn các tên khủng bố IS đã vứt lại vũ khí và trang thiết bị để bỏ trốn khỏi chiến trường. Hiện, các lực lượng quân đội đã triển khai ở khu vực cách căn cứ Brigade 137 khoảng 10 km.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo