Quốc tế

Quân đội Syria tiến sâu vào Deir Ezzur, IS hoảng loạn vứt vũ khí bỏ chạy

(DNVN) - Quân đội Syria với sự hậu thuẫn Không quân Nga đã tiếp tục tiến lên chống lại IS ở tỉnh Deir Ezzur, các nguồn quân sự xác nhận vào ngày 4/9.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi thị trấn Kobajeb và al-Shoula và một số đồi chiến lược gần căn cứ Brigade 137 ở ngoại ô phía Tây Deir Ezzur.

Quân đội Syria tiến sâu vào Deir Ezzur, IS hoảng loạn vứt vũ khí bỏ trốn.

Các máy bay chiến đấu đã đánh bom các vị trí của IS ở vùng Wadi al-Thardah, căn cứ Panorama, khu vực al-Maqaber, khu al-Roshdiyeh, các làng Al-Baqaliyeh và Ayyash, phá hủy nhiều trung tâm chỉ huy và giết chết một số lượng lớn tên khủng bố. 

Sau các cuộc giao tranh khốc liệt, quân đội Syria cũng đã giành kiểm soát vùng giàu năng lượng al-Kharateh ở phía Bắc khu Tar Tarfawi, cách đồi al-Sonouf chưa đầy 20km, gần căn cứ không quân của thành phố.

Phiến quân IS đã phải hứng chịu thương vong nặng nề. Một lượng lớn các tên khủng bố IS đã vứt lại vũ khí và trang thiết bị để bỏ trốn khỏi chiến trường. Hiện, các lực lượng quân đội đã triển khai ở khu vực cách căn cứ Brigade 137 khoảng 10 km.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá dữ dội vào trung tâm chỉ huy chính của IS tại khu vực al-Huweiqa al-Qarbi, nghiền nát trung tâm chỉ huy này, đồng thời tiêu diệt 9 chỉ huy khét tiếng của IS.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo