Quốc tế

Chiến đấu cơ Nga bất ngờ dội bom ở Aleppo, IS choáng váng

(DNVN) -Sau khi phát hiện ra các phiến quân IS đang tấn công quân đội Syria ở Aleppo, chiến đấu cơ Nga đã dội bom tiêu diệt giúp các binh sĩ thoát khỏi vòng vây.

Nguồn tin cho biết không quân Nga hôm 28/6 đã bất ngờ tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các tay súng của phong trào Ansar al-Din ở thành Aleppo, Syria.

Chiến đấu cơ của Không quân Nga tham chiến ở Syria.

Đại sứ Nga tại Syria Alexander Kinshchak cho biết lực lượng không quân Nga đã giúp các binh sỹ Chính phủ Syria thoát khỏi một vụ bao vây gần thành phố Aleppo. Ông Kinshchak cũng không dự đoán quân đội Syria sẽ tấn công thành phố này ngay trong thời gian tới.

Các chiến đấu cơ đã dội mưa bom vào vị trí của phiến quân IS. Cuộc không kích ác liệt khiến nhóm phiến quân trở tay không kịp, giết chết hàng loạt phiến quân đang cố thủ tại vị trí này.

Ngay sau đó, quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga đã chiếm lại được các ngôi làng al-Malah, Haritan và Anadan ở khu vực al-Asamat từ tay IS. Sau đó, lực lượng này đã tấn công vào các căn cứ quân sự của những kẻ khủng bố ở Aleppo, và đã cắt đứt thành công tuyến đường tiếp tế của chúng ở tỉnh phía bắc này.

Các đơn vị của lực lượng vũ trang Damascus đã phá hủy các căn cứ quân sự của những kẻ khủng bố ở khu vực Bani Zeid, trang trại Al-Mallah, trại Handarat và đường Castello, và chặn đứng các tuyến đường cung cấp của chúng ở đường al-Lairmoun.

Nên đọc
Thu Phương (Theo en.alalam.ir)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo