Quốc tế

Đại sứ Syria tại Nga: "Chắc chắn thủ lĩnh IS bị thương không nhẹ"

(DNVN) - Ngày 17/6, Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad cho biết thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã bị thương nặng trong một chiến dịch tấn công gần đây.

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 17/6 dẫn lời Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad cho biết thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã bị thương trong một chiến dịch chống khủng bố gần đây.

Ông Haddad khẳng định: "Không có thông tin chính xác về cái chết của al-Baghdadi, song tôi biết chắc chắn rằng hắn bị thương."

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Trước đó, ngày 14/6, các kênh truyền hình Sama và Al Ekhbariya của Syria dẫn nguồn tin từ một số hãng tin thân cận với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khẳng định rằng thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này Abu Bakr al-Baghdadi đã chết, song không nêu rõ chi tiết.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết tên al-Baghdadi đã bỏ mạng trong một chiến dịch không kích của Mỹ ở Syria. Hôm 10/6, nhiều nguồn tin cũng cho biết tên al-Baghdadi cùng các chỉ huy khác của IS đã bị thương trong đêm 9/6 khi các cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của chúng ở khu vực gần biên giới Syria.

Về tình hình chiến sự Syria, không lâu sau khi một lệnh ngừng bắn 48h theo sáng kiến của Nga chính thức có hiệu lực từ 0h00 ngày 16/6 (tức 4h ngày 16/6 theo giờ Việt Nam) tại thành phố Aleppo của Syria, giao tranh đã lại tái diễn ở đây.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) lực lượng nổi dậy tại Syria đã bắn rocket vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo, trong khi giao tranh và các cuộc không kích vẫn tiếp diễn ở các vùng xung quanh thành phố. SOHR cho biết giao tranh giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy diễn ra suốt đêm trên tuyến đường Castello.

Trong khi đó, theo các nguồn tin Moskva, trong 24 giờ qua, các tay súng thuộc Mặt trận al-Nusra, nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Syria đã bắn phá một số quận của Aleppo.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo