Quốc tế

Chiến đấu cơ Pháp phóng tên lửa hành trình diệt IS tại Syria

(DNVN) - Pháp ngày 21/8 cho biết máy bay chiến đấu của nước này đã ném bom một cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Raqqa, miền Bắc Syria.

Bộ Quốc phòng Pháp ngày 21/8 máy bay chiến đấu của nước này đã phá một căn cứ trọng điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành trì Raqqa tại miền Bắc Syria.

Chiến đấu cơ Pháp phóng tên lửa hành trình diệt IS tại Syria.

Theo đó, 4 máy bay chiến đấu Rafale và Mirage 2000 cùng một máy bay Atlantique 2 đã phóng 12 tên lửa hành trình SCALP vào cơ sở trên của IS. Thông cáo của Bộ Quốc phòng Pháp có đoạn: "Hôm 21/8, một đợt không kích của Pháp đã tấn công kho chứa khí tài của IS ở Raqqa (Syria)."

Quân đội Pháp nhấn mạnh rằng các cuộc không kích nhằm vào các trung tâm kiểm soát, kho vũ khí và phòng thí nghiệm hóa học của IS là bước chuẩn bị cho những cuộc tấn công trên bộ ở Mosul và Raqqa.

Trước đó, 5 kho vũ khí, đạn dược được dùng để cung cấp cho các phiến quân chiến đấu ở mặt trận Aleppo, đã bị chiến đấu cơ Tu-22M3 và Su-34 của Nga dội bom phá hủy hoàn toàn. Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay ném bom Tu-22M3 và tiêm kích Su-34 xuất phát từ căn cứ không quân ở Iran.

Các máy bay ném bom của Nga cũng phá hủy 3 trụ sở chỉ huy của phiến quân và các trại huấn luyện của bọn khủng bố ở Serakab Syria, Al-Bab, Aleppo và Deir Ez-Zor, giết chết một số lượng lớn các tay súng cực đoan.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo