Pháp luật

Chiến sĩ biên phòng tham gia vận chuyển 1,5 tấn ngà voi

Vụ việc bắt gần 1,5 tấn ngà voi ở Bạc Liêu đã làm xôn xao dư luận những ngày qua. Đặc biệt, cơ quan điều tra xác định có chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng tham gia vận chuyển lậu.

Ngày 13-10, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết qua điều tra ban đầu, xác định có chiến sĩ của bộ đội biên phòng tham gia vận chuyển gần 1,5 tấn ngà voi.

Rạng sáng 7-9, sau một thời gian theo dõi, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện ô tô mang BKS 94C-017.83 do Nguyễn Thành Long (35 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) làm tài xế, lưu thông trên tuyến đường thuộc phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra và phát hiện trên xe đang vận chuyển 49 thùng hàng, bên trong có chứa gần 1,5 tấn hàng nghi là ngà voi, báo Người Lao Động đưa tin.

Công an tỉnh Bạc liêu đang lập biên bản vụ vận chuyển gần 1,5 tấn ngà voi. Nguồn ảnh: Người Lao Động

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định số ngà voi này có nguồn gốc từ Châu Phi và được vận chuyển vào Việt nam từ cửa biển Nhà Mát. Sau đó, số hàng này sẽ được chuyển về xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) rồi chia ra từng nhiều nhóm nhỏ để đưa đi tiêu thụ.

Đại tá Hận cho biết thêm: "Các đối tượng vận chuyển ngà voi có thủ đoạn rất tinh vi, ít nhất có 5 nhóm đối tượng và hầu hết đều không biết nhau. Thời điểm bắt giữ có 3 đối tượng (1 tài xế và 2 người đi cùng) đang thực hiện việc vận chuyển. Trong đó có 1 chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu", theo báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin.

Qua kết quả giám định của cơ quan chức năng, toàn bộ số ngà voi trên là ngà voi thật. Hiện vụ việc đã được chuyển qua cơ quan điều tra Bộ đội biên phòng để xử lý theo thẩm quyền.

Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp từ Người Lao Động, Nông nghiệp Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo