Quốc tế

Chiến sự Syria: Khủng bố IS dội "bão lửa" xuống đầu phiến quân thân Mỹ

(DNVN) - Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dùng súng phóng lựu phản lực và bom tự chế để tấn công nhóm phiến quân thân Mỹ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), gây thiệt hại nặng nề cho đối thủ.

Các chiến binh IS tấn công phiến quân thân Mỹ ở Syria.

Theo đó, các cuộc tấn công xảy ra tại thị trấn Gharanij, một vùng nông thôn thuộc tỉnh Deir Ezzor, phía Đông Nam Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quét sạch khủng bố tại vùng tam giác; Triều Tiên “lách” luật, thu về 200 triệu USD

Các cuộc tấn công diễn ra ở đông bắc làng Abu Hassan 

9 chiến binh SDF đã thiệt mạng vì trúng bom tự chế do IS cài cắm ở Gharanij. Ngoài ra, các tay súng IS cũng dùng súng phóng lựu phản lực (RPG) để tấn công SDF xung quanh Gharanij. 

IS tấn công gây thiệt hại nặng cho phiến quân thân Mỹ.

Chưa hết, các chiến binh IS cũng nhắm mục tiêu vào các vị trí của các lực lượng được Mỹ hẫu thuẫn ở al-Bahrah phía bắc Abu Hassan bằng tên lửa chống tăng (ATGM). Một số chiến binh SDF đã thương vong sau cuộc tấn công. 

 IS dùng nhiều loại vũ khí có tính sát thương cao để tấn công SDF

Các chiến dịch chống IS của SDF và liên minh do Mỹ dẫn đầu đã chậm lại kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tấn công người Kurd ở khu vực Afrin vào ngày 20.1. Điều này có nghĩa là SDF đang bận tâm chống lại cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ hơn là loại bỏ IS. Theo đó, các chiến binh IS đã nhân cơ hội này để phản công, gây thiệt hại lớn cho SDF.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo