Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quét sạch khủng bố tại vùng tam giác; Triều Tiên “lách” luật, thu về 200 triệu USD

(DNVN) - Quân đội Syria quét sạch khủng bố tại vùng tam giác, Triều Tiên “lách” luật, thu về 200 triệu USD, Syria bí mật phát triển các loại vũ hóa học mới và tinh vi, Mỹ đẩy nhanh nghiên cứu bom nguyên tử để đối phó Nga… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 3/2.

Cựu thủ lĩnh phiến quân thú nhận 3 lý do đại bại trước quân đội Syria. Một cựu thủ lĩnh người Ả-rập Saudi của Mặt trận al-Nusra vừa lên tiếng thú nhận, nhóm phiến quân này đã thua không thể ngóc đầu dậy trong các trận chiến với quân đội Syria ở mặt trận Idlib và Aleppo. (CHI TIẾT)

Hé lộ số tiền “khủng” Triều Tiên kiếm được từ xuất khẩu hàng cấm. Một báo cáo mới được công bố cho thấy Triều Tiên đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và thu về gần 200 triệu USD từ hoạt động xuất khẩu hàng cấm trong năm 2017. (CHI TIẾT)

Crimea mời LHQ tới thăm bán đảo. Chủ tịch Quốc hội Crimea đã gửi lời mời thăm bán đảo tới Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua Bộ Ngoại giao Nga. (CHI TIẾT)

Mỹ đẩy nhanh nghiên cứu bom nguyên tử mới để đối phó Nga. Quân đội Mỹ muốn nâng cấp kho vũ khí hạt nhân và phát triển một loại bom nguyên tử hạng nhẹ mới, chủ yếu là để đối phó với các hoạt động của Nga, theo tuyên bố của Lầu Năm Góc. (CHI TIẾT)

Được Nga yểm trợ, quân đội Syria quét sạch khủng bố tại vùng tam giác. Với sự yểm trợ của Không quân Nga, quân đội Syria đã thực hiện thành công chiến dịch đánh khủng bố tại vùng tam giác Hama-Aleppo-Idlib. (CHI TIẾT)

Đức gấp rút đàm phán thành lập chính phủ liên minh trước hạn chót. Trong cuộc đàm phán hôm 2/2, các bên tiếp tục đạt được những thỏa hiệp mới về các vấn đề cơ sở hạ tầng, môi trường. (CHI TIẾT)

Syria bí mật phát triển các loại vũ hóa học mới và tinh vi. Một quan chức cấp cáo Chính phủ Mỹ cho biết, Syria hiện đang bí mật phát triển các loại vũ hóa học mới và tinh vi. (CHI TIẾT)

Ukraine nóng lòng nhận tên lửa Javelin từ Mỹ. Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine Aleksandr Turchinov hy vọng rằng Mỹ sẽ cung cấp tên lửa chống tăng Javelin cho Kiev trong tương lai gần. (CHI TIẾT)

Chính quyền Nhật Bản hoan nghênh chính sách hạt nhân mới của Mỹ. Chính phủ Nhật Bản đánh giá cao Báo cáo Đánh giá tình hình hạt nhân 2018 (NPR) của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời nhấn mạnh chính sách mới này giúp tăng cường năng lực phòng thủ trong bối cảnh môi trường an ninh đang ngày càng xấu đi, một phần là do việc Triều Tiên phát triển hạt nhân và tên lửa. (CHI TIẾT)

Vụ thử tên lửa thất bại của Mỹ có thể khiến Hàn Quốc phải phòng thủ. Sputnik đưa tin, một số chuyên gia nhận định sau khi Mỹ vừa gặp thất bại trong vụ thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hawaii, Hàn Quốc - đất nước có nền an ninh quốc gia phụ thuộc chủ yếu vào sự bảo vệ từ Washington - có thể sẽ nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ một cách độc lập, trong đó bao gồm việc xây dựng một kho vũ khí hạt nhân. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria giáng đòn tấn công ác liệt ở Bắc Homs, khủng bố lao đao. Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của khủng bố tại phía Bắc tỉnh Homs và nỗ lực gây thiệt hại lớn cho phiến quân. (CHI TIẾT)

Nguyên nhân Thủ tướng Anh thận trọng với sáng kiến ‘Vành đai, con đường’. Việc Thủ tướng Anh Theresa May từ chối ký kết bản ghi nhớ về sáng kiến "Vành đai, con đường" trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 3 ngày được cho là xuất phát từ nguyên nhân trong nước và chính trị quốc tế. (CHI TIẾT)

Nhà Trắng phủ nhận phát ngôn tấn công Triều Tiên có ích cho bầu cử. Các chuyên gia ngoại giao và quan chức Mỹ rất hoảng hốt sau khi một tờ báo Hàn dẫn lời người được cho là thành viên Hội đồng an ninh Quốc gia Mỹ nói một đòn tấn công hạn chế với Triều Tiên có thể giúp ích cho bầu cử giữa nhiệm kỳ. (CHI TIẾT)

Mỹ cảnh báo Mexico ‘để mắt’ tới Nga trong cuộc bầu cử. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson hôm thứ sáu (2/2) đã cảnh báo Mexico hãy chú ý tới việc Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử trên toàn thế giới. (CHI TIẾT)

Phi cơ quân sự TQ rơi: Tham vọng lớn nhưng năng lực hạn chế. Những vụ tai nạn liên tiếp đang làm giảm nhuệ khí, đồng thời phơi bày điểm yếu về trang thiết bị cũng như các vấn đề trong công tác huấn luyện của không quân Trung Quốc. (CHI TIẾT)

Nga kỷ niệm 75 năm chiến thắng lịch sử Stalingrad. Ngày 2/2, thành phố anh hùng Volgograd, trước đây là Stalingrad, Nga, đã tưng bừng kỷ niệm 75 năm chiến thắng lịch sử Stalingrad của quân và dân Liên Xô trong Chiến tranh giữ nước vĩ đại. (CHI TIẾT)

Mỹ nói Nga đang phát triển siêu ngư lôi hạt nhân. Lần đầu tiên Lầu Năm Góc công khai thừa nhận Nga đang phát triển ngư lôi liên lục địa, trang bị vũ khí hạt nhân có thể tấn công các mục tiêu bờ biển của Mỹ. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo