Xã hội

Chìm tàu ở Nghệ An: Huy động tối đa nhân lực tìm kiếm

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đề nghị các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp tục huy động tối đa phương tiện, nhân lực tìm người mất tích trên tàu VTB 26.

Hôm nay 18/7, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các lực lượng mở rộng vùng tìm kiếm trên biển và vùng ven bờ với hy vọng sớm tìm được 3 thuyền viên đang mất tích sau khi chìm tàu VTB 26 , theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa thông tin về tình hình tìm kiếm cứu nạn thuyền viên tàu VTB 26. Ảnh báo Thanh niên.

Đó là thông tin được thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai (Ban chỉ đạo) diễn ra sáng nay, 18/7, tại Hà Nội.

Theo thiếu tướng Nghĩa, đến sáng nay vẫn còn 3 thuyền viên trên tàu VTB 26 đang mất tích, mặc dù trong ngày hôm qua, hàng chục tàu, phương tiện của quân đội, hàng hải, biên phòng đã phối hợp với tàu của ngư dân tìm kiếm thuyền viên gặp nạn. Đặc biệt, trong số những thuyền viên được cứu vớt, có trường hợp được tàu cảnh sát biển phát hiện ứng cứu ở vị trí cách hiện trường tới 8 km. 

Khoảng 2 sáng ngày 17/7/2017, tàu VTB 26 đã không may bị cơn bão số 2 làm lật tàu khi đang neo đậu tại đảo Hòn Ngư tỉnh Nghệ An, (nơi tàu bị chìm cách bờ khoảng 5 km cùng độ sâu khoảng 12 m, đáy tàu khoang mũi vẫn nổi trên mặt nước), khiến toàn bộ 13 thuyền viên trên tàu bị hất văng xuống biển, theo báo Vnmedia. 

Đến thời điểm 22h ngày 17/7, 7 thuyền viên đã được cứu sống và đang được điều trị tại Bệnh Viện đa khoa thị xã Cửa Lò; 2 thuyền viên được xác định là đã tử nạn và 4 người vẫn đang bị mất tích.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Vnmedia)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo