Xã hội

Chính phủ lên tiếng về vụ việc ở Trường tiểu học Nam Trung Yên

(DNVN) - Theo người phát ngôn Chính phủ, vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Nam Trung Yên là cá biệt, nói là nhỏ nhưng cũng không hề nhỏ, vì động chạm đến đạo đức của người thầy.

Ngày 1/3, trả lời báo chí xung quanh vụ việc xảy ra ở Trường tiểu học Nam Trung Yên, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng đó là sự việc đáng tiếc.

"Có thể nói, vụ việc này là cá biệt, nói là nhỏ nhưng cũng không hề nhỏ, vì động chạm đến đạo đức của người thầy. Việc này thu hút sự quan tâm rất lớn của các gia đình, các cháu học sinh, dư luận, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, lòng tin với người thầy", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã có thái độ cương quyết xem xét làm rõ vi phạm của Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Đã có hình thức thi hành kỷ luật đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị  Hương.

Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Sau khi có kết luận kiểm tra và thông báo kỷ luật, dư luận rất đồng tình, gia đình học sinh đồng tình về cách xử lý quyết liệt minh bạch của lãnh đạo Thành phố.

"Qua đây, cũng thấy rằng, trong đào tạo giáo viên, ngoài vấn đề chuyên môn, rất cần quan tâm đến đạo đức, phẩm chất nhà giáo. Cần tạo ra hình ảnh tốt đẹp nhất của người giáo viên, được kiểm soát tất cả tại các cơ quan trường học", người phát ngôn của Chính phủ cho hay.

"Tôi cho rằng, trường hợp vừa qua là cá biệt, đáng tiếc nhưng không thể khác được là phải xử lý nghiêm để người dân cả nước biết, đồng thời rút kinh nghiệm cho ngành giáo dục, đội ngũ giáo viên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó", ông Dũng nói thêm.

Cũng liên quan đến việc này, ngày 28/2, Ban Thường vụ quận ủy Cầu Giấy và UB Kiểm tra Quận ủy Cầu Giấy đã ban hành các quyết định xử lý kỷ luật đảng viên đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương. Cụ thể, quận Cầu Giấy quyết định thi hành kỷ luật bà Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương bằng hình thức khai trừ.

Trước đó, ngày 21/2, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký Quyết định số 800 và 801 thi hành quyết định kỷ luật cách chức với bà Ngọc, bà Hương. Đồng thời cử bà Nguyễn Thanh Tịnh - Phó phòng GD&ĐT điều hành Trường tiểu học Nam Trung Yên cho đến khi bổ nhiệm Hiệu trưởng mới.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo