Quốc tế

Chính phủ Syria chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn của Nga, Mỹ

(DNVN) - Ngày 23/2. Chính phủ Syria tuyên bố chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn của Nga, Mỹ và sẵn sàng phối hợp với các nhóm vũ trang trong thời gian thỏa thuận có hiệu lực.

Tin tức trên báo Kiến thức dẫn nguồn từ Russia Today theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Syria ngày 23/2 cho biết, giới chức Syria sẽ phối hợp với Nga để xác định các nhóm và khu vực sẽ nằm trong thỏa thuận này. “Syria sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Nga để xác định các nhóm vũ trang nằm trong thỏa thuận ngừng bắn trong thời gian nó có hiệu lực”, nguồn tin nói thêm.

Binh lính Syria tại một khu vực bị đánh bom ở Homs ngày 21/2. Ảnh: REUTERS.

Syria cũng nói về tầm quan trọng của việc đóng cửa biên giới và chấm dứt sự hậu thuẫn của nước ngoài cho các nhóm vũ trang, cũng như ngăn các tổ chức đó củng cố sức mạnh hay thay đổi căn cứ.

Chính phủ Syria nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phong tỏa các đường biên giới và chấm dứt sự hậu thuẫn của nước ngoài cho các nhóm vũ trang, ngăn không cho các tổ chức đó củng cố các cứ điểm. Dẫu chính phủ ngừng hoạt động vũ trang nhưng sẽ “tiếp tục các nỗ lực chống khủng bố” chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), Al-Qaeda và các nhóm khác. Báo Người lao động thông tin.

Bên cạnh đó, nhóm đối lập chính của Syria tuyên bố sẽ chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn mà Nga và Mỹ đưa ra ngày 22/2 nếu các điều kiện được đáp ứng. Trong tuyên bố chung, Nga và Mỹ cho biết thỏa thuận ngừng bắn không áp dụng cho IS hay mặt trận Al-Nusra, chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda. “Ông chủ điện Kremlin” Vladimir Putin cho rằng nó có thể “thay đổi nhanh chóng tình hình khủng hoảng ở Syria”.

Giám sát kế hoạch đình chiến sẽ là một thử thách khó khăn đối với Liên Hiệp Quốc. Trước đó, các nỗ lực hòa đàm đều thất bại. Chỉ riêng ngày 21/2, khoảng 150 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Homs và Damascus.

Cùng ngày, Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London – Anh cho biết các cuộc không kích mới do các máy bay Nga thực hiện đã nhắm mục tiêu vào các khu vực của phiến quân ở TP Aleppo. Trong khi đó, tuyến đường chính dẫn tới khu vực này được báo cáo là bị phong tỏa sang ngày thứ hai sau vụ tấn công của IS.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo