Tin tức - Sự kiện

Chính phủ yêu cầu tiếp tục giảm chênh lệch lãi suất

Chính phủ yêu cầu NHNN tiếp tục điều hành giảm chênh lệch giữa lãi suất huy động và cho vay ở mức hợp lý theo tín hiệu thị trường, phấn đấu đạt tăng trưởng tín dụng ở mức 12%.
Yêu cầu ngân hàng tập trung vốn cho vay các lĩnh vực ưu tiên để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; đẩy nhanh triển khai việc hỗ trợ cho vay mua nhà ở xã hội đối với người có thu nhập thấp; kiểm soát chặt chẽ hoạt động đấu giá vàng; chủ động kiềm chế lạm phát. Đồng thời, tập trung triển khai quyết liệt Đề án Cơ cấu lại các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011 - 2015; khẩn trương hoàn thiện cơ chế quản lý, điều hành để sớm đưa Công ty Quản lý tài sản quốc gia vào hoạt động, góp phần đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, tăng khả năng cung ứng tín dụng cho nền kinh tế.
 
NHNN chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính nghiên cứu, sớm ban hành Thông tư liên tịch nhằm phòng, chống hiện tượng chuyển giá của các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thông qua hoạt động vay vốn trong và ngoài nước, cũng như vay, mượn từ công ty mẹ để bảo đảm môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
 
Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương rà soát, sắp xếp lại các nhiệm vụ chi, cắt giảm hoặc giãn thời gian thực hiện các nhiệm vụ chi chưa thực sự cấp thiết, thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của những tháng còn lại trong dự toán năm 2013. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương công khai hóa những thông tin liên quan đến hoạt động thu, chi của Quỹ Bình ổn giá xăng, dầu.
 
 
 
 
Quyết Thắng
Theo ĐĐK
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo