Quốc tế

Chính quyền Donald Trump ưu tiên vấn đề hạt nhân Triều Tiên

(DNVN) - Cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống đắc cử Donald Trump cho hay chương trình hạt nhân của Triều Tiên sẽ được chính quyền mới ưu tiên hàng đầu.

Sau cuộc hội đàm tại thủ đô Washington với ông Michael Flynn, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ của chính quyền Tổng thống đắc cử Donald TrumpPhó cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc, ông Cho Tae-yong cho biết chính quyền mới của Mỹ đã khẳng định tầm quan trọng của quan hệ quan hệ liên minh giữa Mỹ và Hàn Quốc và sẽ nỗ lực vì liên minh "quan trọng" này.

Ông Cho Tae-yong, Phó cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc.

Ông Cho đang dẫn đầu một nhóm đại biểu Hàn Quốc thăm Mỹ để gặp gỡ các cố vấn chủ chốt của ông Trump nhằm thảo luận về cách đối phó của hai nước trước tham vọng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Phát biểu cuộc hội đàm, ông Michael Flynn cho rằng, mối đe dọa từ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên ngày càng nghiêm trọng hơn, liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Việc đối phó với những mối đe dọa này sẽ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Mỹ. 

Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử hạt nhân thứ 4 và thứ 5 trong năm nay. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thề sẽ xây dựng một kho hạt nhân và phát triển các tên lửa đạn đạo mang vũ khí hạt nhân, bất chấp lệnh trừng phạt của quốc tế.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo