Quốc tế

Chính quyền Mỹ luôn ưu tiên khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một ưu tiên của chính quyền Mỹ hiện tại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 5/5 cho biết.

Sau cuộc họp của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson với những người đứng đầu cơ quan ngoại giao các nước ASEAN, tổ chức ngày 4/5 tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert khẳng định khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một ưu tiên của chính quyền Mỹ hiện tại.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

"Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh rằng khu vực châu Á-Thái Bình Dương là một ưu tiên quan trọng đối với chính quyền Mỹ và ASEAN là một đối tác bắt buộc", bà Nauert cho biết.

Các bên "khẳng định tập trung duy trì trật tự trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương dựa trên những tiêu chuẩn chấp nhận chung, cũng như việc thực hiện các nguyên tắc chung ghi trong tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN năm 2016.

Cũng tại cuộc họp, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên tiếng thúc giục các ngoại trưởng thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) làm nhiều hơn nữa nhằm giảm các dòng tiền Triều Tiên sử dụng cho chương trình hạt nhân và tên lửa, đồng thời giảm thiểu quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Tillerson cũng kêu gọi ASEAN thực hiện đầy đủ những lệnh trừng phạt Liên Hợp Quốc áp đặt với Triều Tiên và thể hiện sự đoàn kết trong vấn đề này.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo