Tin tức - Sự kiện

Chính quyền Tiên Lãng thuê phá nhà ông Vươn

Trong khi chính quyền địa phương khẳng định không biết ai phá nhà ông Vươn thì chiều 7/2, một số người dân đã tố cáo chính lãnh đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang đã thuê họ lái máy xúc phá nhà với giá 1,5 triệu đồng.

 Chiều 7/2, tại xã Tiên Hưng (huyện Tiên Lãng), các ông Vũ Văn Kết, Vũ Văn Đoàn và Đặng Văn Tài là những người trực tiếp lái xe ủi phá nhà ông Vươn, là chủ xe lần đầu tiên đã chính thức khẳng định: Họ được Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh trực tiếp thuê.

Tại văn bản cung cấp cho báo chí chiều 7/2, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng đã giao CATP khẩn trương điều tra, khởi tố phá nhà chủ đầm, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Ông Kết thanh minh, chiếc xe ủi có mặt tại hiện trường vụ cưỡng chế đã được nhượng lại cho anh trai là ông Vũ Văn Đoàn (SN 1968) từ 1 năm trước. Theo ông này, khu vực cưỡng chế được quản lý, có mặt cơ quan chức năng địa phương một người dân không thể tự lái xe cẩu đến phá nhà.

Theo thuật lại của ông Kết, 14h ngày 5/1 (trước khi kết thúc việc Ban cưỡng chế của huyện bàn giao lại mặt bằng cho xã Vinh Quang 1h – PV), ông được ông Phạm Văn Hoan, Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang điện thoại hẹn ra Văn phòng Tổng đội TNXH (ở xã Vinh Quang) gặp Ban cưỡng chế. 30 phút sau, tại đây, ông đã gặp ông Nguyễn Văn Khanh (Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban cưỡng chế), ông Hoan, ông Lê Thanh Liêm Chủ tịch UBDN xã Vinh Quang cùng toàn bộ Ban cưỡng chế.

Các cán bộ này đã nhờ ông Kết thuê hộ 1 máy cẩu để Ban cưỡng chế giải tỏa mặt bằng. Do một chủ máy xúc khác bận nên ông đã gọi cho anh trai mình là ông Vũ Văn Đoàn thông báo lại việc thuê máy xúc.

“Đến 17 giờ chiều cùng ngày, anh Khanh Phó chủ tịch huyện và anh Hoan bí thư xã Vinh Quang điện thoại lại cho tôi nói hôm nay muộn quá, để sáng mai (tức sáng 6/1) làm”, ông Kết kể.

Sau khi xác nhận tường thuật của ông Kết, ông Vũ Văn Đoàn cho biết, ông được trả công thuê máy là 500.000 đồng/tiếng. 7h sáng 6.1, ông điều cháu mình là Đặng Văn Tài (SN 1987) lái chiếc máy xúc ra gặp Ban cưỡng chế. Và dặn phải gặp các ông Nguyễn Văn Khanh, Phạm Văn Hoan và Lê Văn Liêm để làm theo yêu cầu của họ.

“Tài lái xe ra đó, tôi không ở đó, nên tôi không biết ra đó làm những việc gì. Máy cẩu là ban cưỡng chế chỉ đạo. Tôi chỉ có mặt để bàn giao máy xúc, sau đó về nhà ngay. Nên tôi không biết ra đó làm những việc gì, máy là do Ban cưỡng chế chỉ đạo… Làm từ 8h đến 11h, trong vòng 3 tiếng, bằng 1,5 triệu đồng”, ông Đoàn kể.

Anh Đặng Văn Tài người trực tiếp lái chiếc máy xúc phá nhà ông Đoàn Văn Vươn kể, khi đưa xe đến khu đầm nhà ông Vươn thì Ban cưỡng chế đã có mặt từ trước. Anh đã làm việc “theo chỉ đạo của Ban cưỡng chế mà trực tiếp là ông Hoan ông Liêm. Đến 11h thì xong, tôi đã đưa đề nghị thanh toán tiền công cho ông Hoan”.

Anh Tài khẳng định: “Khi được lệnh phá dỡ căn nhà hai tầng, thì ngôi nhà này đã bị phá nham nhở, phần bờ tường vỡ hết, chỉ còn lại những phần bằng bê tông khó phá dỡ thủ công”. Điều này khá phù hợp với lời khai của những người dân chứng kiến vụ việc, Ban cưỡng chế đã tổ chức phá nhà ông Vươn từ chiều 5, sau đó đến sáng 6.1 lại phá tiếp. Trong buổi chiều, lực lượng này đã đốt ngôi bếp của gia đình ông Vươn. Điều đó giải thích vì sao, một phần nền ngôi nhà trên các bức ảnh đều ám khói đen thui.

Theo Đất Việt

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo