Xã hội

Chính thức "lộ diện" Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015

(DNVN) - Tối 23/12, trải qua 3 phần thi hết sức gay cấn, cuối cùng chiếc vương miện Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết năm 2015 cũng đã tìm được chủ nhân là thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa đến từ Nghệ An.

Tối ngày 23/12, tại khách sạn Melia (44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Hội Thanh niên khuyết tật TP. Hà Nội; Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng, Trung tâm phát triển sức khoẻ bền vững cùng Tạp chí doanh nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức Gala chung kết “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015".

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Trịnh Công Thanh - Chủ tịch Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội (HYDA), Trưởng ban tổ chức Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 cho biết, lần thứ 2 được tổ chức, liên hoan "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015" nhằm tiếp tục truyền gửi thông điệp về vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào môt “cơ thể hoàn thiện”, mà nằm ở nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người; khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình.

Ông Trịnh Công Thanh - Trưởng ban tổ chức phát biểu bắt đầu đêm chung kết.

"Trải qua vòng xét chọn từ 112 ứng viên từ 40 tỉnh thành, Ban tổ chức và Ban giám khảo vòng Bán kết đã chọn ra 10 vầng trăng khuyết ưu tú nhất, những phụ nữ giàu nghị lực, thông minh và tài năng nhất. Với những câu chuyện, hành động, nỗ lực và sự cống hiến cho cộng đồng của chính mình, họ xứng đáng là những đại diện cho phụ nữ khuyết tật trong một liên hoan mang tên Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết", ông Thanh nói.

Các thí sinh được tôn vinh trong đêm Gala bao gồm: Hoàng Thị Thi (Hà Nội); Nguyễn Phương Linh (Hà Nội); Phạm Thị Mỹ Châu (Nghệ An); Trương Thị Thương (Quảng Nam); Huỳnh Kim Hoàng (Long An); Thạch Phương Lynh (Sóc Trăng); Nguyễn Thị Minh Tâm (Đồng Tháp); Trương Thị Hoài Hạnh (Thừa Thiên Huế); Nguyễn Thị Thanh Hoa (TP. HCM); Tạ Thị Duyên (Đắk Lắk).

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa đăng quang hoa hậu vầng trăng khuyết 2015.

Tại đêm chung kết, 10 thí sinh đã trải qua ba phần thi trong đêm chung kết: Vẻ đẹp của tôi; Tài năng của tôi; Trí tuệ của tôi. Trong phần thi vẻ đẹp của tôi, cả 10 thí sinh đã tự nói lên hoàn cảnh của mình để qua đó thấy được vẻ đẹp của chính bản thân. Tại phần thi này, thí sinh Hoàng Thị Thi (Hà Nội) bị bệnh viêm tuỷ cắt ngang đã chia sẻ quan điểm về hạnh phúc bằng chính câu chuyện xúc động của mình: “Ngày đó, tôi là cô bé học sinh lớp 10, hạnh phúc là hằng ngày được đạp xe đến trường, ở một làng quê nghèo. Một buổi sáng thức giấc, sau một cơn đau, tôi và cả gia đình hoảng hốt khi biết mình bị liệt cả 2 chân".

"Tôi quay lại ngôi trường học với những người khuyết tật. Tôi muốn nói rằng, tạo ra hạnh phúc là cách trân trọng những gì mình đang có. Hạnh phúc của tôi là những người cùng hoàn cảnh như tôi có nghị lực vượt qua được sự khuyết tật về thể xác, để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”, vẫn lời thí sinh Thi.

Ở phần thi tài năng của tôi, các thí sinh đã biểu diễn các tiết mục như múa, hát, kể chuyện... đặc biệt, ở phần thi này, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa (Nghệ An) có tiết mục thử làm MC dẫn chương trình khiến các khán giả trong đêm chung kết hết sức chú ý và đánh giá cao với lối diễn tự nhiên, sáng tạo của thí sinh.

 

Tại phần thi cuối cùng, sau khi trải qua phần tuyển chọn hết sức kĩ càng và công tâm, cuối cùng ban giám khảo đã chọn ra 5 cái tên vào phần thi ứng xử (trí tuệ của tôi) đó là: Nguyễn Thị Thanh Hoa; Nguyễn Phương Linh; Nguyễn Thị Minh Tâm; Trương Thị Hoài Hạnh và thí sinh Tạ Thị Duyên.

Ở phần thi này, các thí sinh được đặt ra các tình huống rồi sau đó trả lời và những ý kiến, nguyện vọng để xã hội thay đổi cách nhìn nhận về người khuyết tật, và tạo cơ hội cho người khuyết tật được tiếp cận với các công việc phù hợp. Nổi bật ở phần thi này vẫn là thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa, chia sẻ nguyện vọng của mình tại cuộc thi, Hoa cho biết điều quan trọng nhất để người khuyết tật có cơ hội tiếp xúc với công việc phù hợp là xã hội cần thay đổi thái độ phân biệt, kỳ thị với người khuyết tật, để người khuyết tật có cơ hội tiếp cận với những công việc ở trình độ cao hơn.

Cũng gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo là thí sinh khiếm thính Tạ Thị Duyên khi thí sinh này đã chia sẻ câu chuyện về chính bản thân mình, khi gặp phải sự kỳ thị của xã hội: “Sự kỳ thị với người khuyết tật diễn ra mọi nơi, ngay chính bản thân em, em tốt nghiệp ĐH, nhưng khi nộp hồ sơ xin việc vào các cơ sở, họ từ chối em thẳng thừng. Có nơi họ tiếp nhận người khuyết tật, nhưng họ phân bổ em ở những nơi không phù hợp với trình độ chuyên môn của em. Trong môi trường học tập cũng vậy. Nguyên nhân của vấn đề này, là do nhận thức xã hội chưa đánh giá đúng năng lực của người khuyết tật, cho rằng người khuyết tật không có khả năng đóng góp cho xã hội”, Duyên cho hay.

Cuối cùng, trải qua 3 phần thi hết sức gay cấn, ban giám khảo đã chọn ra nhiều giải thương để tôn vinh những người phụ nữ khuyết tật. Theo đó, có 4 giải phụ được trao cho các thí sinh. Cụ thể, giải trí tuệ thuộc về Trương Thị Hoài Hạnh; giải tài năng thuộc về Nguyễn Thị Thanh Hoa; giải phong cách ấn tượng thuộc về Nguyễn Phương Linh và giải thân thiện thuộc về Trương Thị Thương.

Có 3 giải thưởng chính gồm: Giải 3 thuộc về thí sinh Trương Thị Hoài Hạnh; giải nhì thuộc về Nguyễn Phương Linh và người được xướng tên trên bục cao nhất là thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa. Như vậy, Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã chính thức thuộc về cô gái người Nghệ An Nguyễn Thị Thanh Hoa.

 

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại đêm chung kết: 


Các thí sinh có mặt tại đêm chung kết Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015.

Thí sinh Nguyễn Thị Minh Tâm với tiết mục múa sen.


Thí sinh Trương Thị Thương thể hiện ca khúc "Nỗi buồn mẹ tôi". 

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa thể hiện khả năng làm MC.

Thí sinh Hoàng Thị Thi với tiết mục kể chuyện

Thí sinh Trương Thị Hoài Hạnh cũng thể hiện khả năng kể chuyện.

Thí sinh Phạm Thị Mỹ Châu thể hiện ca khúc "Tình mẹ".

Thí sinh Huỳnh Thị Kim Hoàng tự tin thể hiện khả năng cắm hoa.

Thí sinh Thạch Phương Lynh với tiết mục múa Khơ - Me.

Thí sinh Tạ Thị Duyên thể hiện khả năng thiết kế thời trang.

Thí sinh Nguyễn Phương Linh với tiết mục múa ký hiệu.

5 gương mặt xuất sắc lọt vào phần thi thứ 3 thể hiện khả năng ứng xử.

Cùng cùng, trải qua 3 phần thi, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa đã đăng quang Hoa hậu Vầng trăng khuyết 2015.

Nhóm PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo