Tin tức - Sự kiện

Chính thức ra mắt Hội đồng tiền lương quốc gia

Sáng nay 6/8, Hội đồng tiền lương quốc gia đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

 Hội đồng Tiền lương Quốc gia được thành lập theo Quyết định số 1055 ngày 3/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ, gồm 15 thành viên. Ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH giữ chức Chủ tịch hội đồng. Ba phó chủ tịch đến từ Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên minh hợp tác xã Việt Nam.

Hội đồng sẽ thực hiện chức năng tư vấn cho Chính phủ tiếp tục đổi mới chính sách tiền lương theo kinh tế thị trường, phù hợp với quá trình hội nhập, nhằm phát huy vai trò đồng thuận của 3 bên: đại diện của cơ quan Chính phủ, đại diện người lao động và đại diện người sử dụng lao động tham gia vào quá trình xác định và điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng áp dụng trong doanh nghiệp; nghiên cứu, khuyến nghị với Chính phủ mức lương tối thiểu theo giờ áp dụng đối với một số nghề, công việc không thường xuyên hoặc làm việc không trọn thời gian.

Hội đồng tiền lương quốc gia cũng cho phép các tổ chức của NLĐ và người sử dụng lao động làm việc một cách chủ động hơn khi xây dựng các đề xuất điều chỉnh tiền lương tối thiểu, lương tối thiểu vùng....

Ngay sau khi thành lập, Hội đồng tiền lương sẽ nghiên cứu và đề xuất với Chính phủ mức tiền lương tối thiểu vùng năm 2014.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh hoạt động của Hội đồng Tiền lương Quốc gia có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng tiền lương tối thiểu vùng nói riêng, chính sách tiền lương nói chung, góp phần thu hút đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo