Quốc tế

Chính trường Mỹ chao đảo, 500 tỷ phú thế giới bị "bốc hơi" 35 tỷ USD

Kết thúc phiên giao dịch hôm 17/5, 500 người giàu nhất trên thế giới đã mất 35 tỷ USD do sự bất ổn chính trị tại Mỹ, theo số liệu của Bloomberg.

Bloomberg Billionaires Index Index (BBI) cho hay trong bối cảnh liên tiếp các bê bối diễn ra liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, cố phiếu các công ty trên thế giới bắt đầu rớt giá.

Tỷ phú Bill Gates, một trong những người sáng lập ra Microsoft

Người đàn ông giàu nhất thế giới Bill Gates, một trong những người sáng lập Microsoft (với tài sản trị 86,8 tỷ USD) đã mất 1,01 tỷ USD vì cổ phiếu Microsoft giảm 2,8%, mức giảm mạnh nhất cổ phiếu công ty trong năm, Bloomberg viết.

Người sáng lập cửa hàng trực tuyến Amazon.com Dzheff Bezos với tổng tài sản 81,9 tỷ USD đã nghèo đi 1,71 tỷ USD do sụt giảm cổ phiếu Amazon 2,2%.

Người sáng lập của thương hiệu quần áo Tây Ban Nha Zara Amancio Ortega đã mất 355 triệu USD, kết quả là tổng tài sản của ông ước tính còn 83,2 tỷ USD.

Top 5 người giàu nhất thế giới cũng bao gồm người sáng lập ra trang mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg và CEO công ty Berkshire Hathaway là Warren Buffett. Tài sản Zuckerberg giảm 2,03 tỷ USD còn 62,3 tỷ USD. Buffett mất 852 triệu USD, tổng giá trị tài sản thuộc sở hữu của ông được ước tính còn khoảng 72,7 tỷ USD.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo