Quốc tế

Cho con bú dưới gốc cây, bà mẹ trẻ bị IS giết dã man giữa ban ngày

(DNVN) - Phát hiện một người phụ nữ đang cho con bú dưới gốc cây, đội nữ cảnh sát thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đánh què rồi giết chết người phụ nữ này giữa ban ngày.

Theo tin tức từ báo VnExpress, sự việc xảy ra ở Raqqa, thành trì của IS tại Syria. Lý do mà chúng đưa ra để buộc tội giết người là vi phạm quy tắc công cộng.

Một số thành viên của Lữ đoàn al-Khansaa.

Theo lời nhân chứng kể lại, bà mẹ trẻ tìm đến một gốc cây rồi dùng burqa màu đen che cho con bú và bị Lữ đoàn al-Khansaa phát hiện. Burqa là loại trang phục che kín đầu, cơ thể phụ nữ, và người mặc nhìn qua phần mạng lỗ trước mặt.

"Một nữ cảnh sát Nhà nước Hồi giáo (IS) giật lấy đứa bé, đưa nó cho một phụ nữ khác, rồi giết chết bà mẹ trẻ", Sunday Times dẫn lời Aisha, từng sống ở Raqqa và đang định cư tại miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, nói. 

Các trang truyền thông ủng hộ IS cho biết bà mẹ trẻ bị đánh què trước khi bị giết vì vi phạm quy tắc công cộng.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, IS thành lập Lữ đoàn al-Khansaa cách nay 18 tháng, chịu trách nhiệm duy trì "sự trong sạch nơi công cộng" ở những nơi mà nhóm này kiểm soát. 

Tham gia lữ đoàn này gồm có phụ nữ Iraq và phụ nữ từ vùng Vịnh Ả Rập, Chechnya, Bắc Phi và Tây Âu, trong đó có khoảng 60 phụ nữ Anh.

 

Một phụ nữ từng sống ở Raqqa cho hay các nữ "cảnh sát đạo đức" này được trang bị roi điện và chăm chăm phạt "người vi phạm". "Nếu một phụ nữ không che kín người hoàn toàn, chúng sẽ đánh cô ấy 80 roi ngay trên phố", người này cho biết.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo