Quốc tế

Rùng rợn phiến quân IS hành quyết 837 phụ nữ Iraq ở Mosul

(DNVN) - Theo Sputnik News đưa tin, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành hình 837 phụ nữ ở Mosul kể từ tháng 6/2014 đến nay.

Trong cuộc họp báo của cảnh sát Iraq, cảnh sát trưởng tỉnh Nineveh, ông Zanoun Al Sabavi khẳng định: “Kể từ khi chiếm được Mosul, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã thực hiện nhiều hành động dã man. Đáng kể nhất là chúng đã hành quyết nhiều phụ nữ tại đây”.

Đồng thời, ông Zanoun Al Sabavi còn cho biết thêm, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tự thành lập ra một tòa án riêng biệt có tên là Sharia để tiến hành xét xử phụ nữ.

Phụ nữ Iraq bế con rời thành phố Mosul.

“Những phụ nữ mà các tay súng IS bắt giữ được trong các cuộc tấn công trên khắp lãnh thổ Syria và Iraq sẽ bị đưa về đây. Chúng buộc họ phải cải đạo và trao đổi như nô lệ. Nếu không chấp nhận và ai có ý định phản thì toàn án Sharia sẽ ban hành lệnh hành quyết”, ông Zanoun Al Sabavi chia sẻ.

Truyền thông phương Tây còn phát hiện ra rằng tòa án Sharia của IS không dựa vào bất cứ một luật lệ nào khi đưa ra phán quyết. Chúng dựa vào nhiều lý khác nhau khi xét xử, những kẻ khủng bố đã kết án tử hình những phụ nữ là ứng cử viên hội đồng nhân dân tỉnh, các viên chức nhà nước, luật sư, công chứng viên và thợ làm tóc…

Trước đó, sau khi Mosul thất thủ, trong một tuyên bố được phát đi vào ngày 15/12, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tuyên bố quân đội nước này sẽ tiền hành một đợt tấn công với sự hậu thuẫn của máy bay Mỹ nhằm vào các cứ điểm của IS tại Mosul. Tuy nhiên tới nay Mosul vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của các tay súng IS.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo