Thị trường

Chờ FED, đồng USD suy yếu ở thị trường châu Á

(DNVN) - Cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn là nhân tố chính chi phối thị trường tiền tệ châu Á trong những phiên giao dịch đầu tuần.

Trước thềm cuộc họp của Fed, đồng bạc xanh đã bị giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch ở các nước châu Á. 

Cụ thể, chốt phiên ngày 11/9 ở New York, đồng USD giao dịch ở mức 120,23 yen/USD, giảm từ mức 120,57 yen/USD. Trong khi đó, đồng euro đứng ở mức 1,1367 USD/euro, từ 1,1333 USD/euro tại Mỹ trong phiên cuối tuần trước.

theo nhận định của chiến lược gia tiền tệ Masashi Murata tại quỹ Brown Brothers Harriman, ngay cả khi Fed nâng lãi suất trong tuần này, USD vẫn có thể phải sẽ giảm nếu các nhà hoạch định chính sách không đưa ra được định hướng lãi suất phù hợp cho năm 2016.
" Ngay cả khi Fed nâng lãi suất trong tuần này, USD vẫn có thể phải sẽ giảm nếu các nhà hoạch định chính sách không đưa ra được định hướng lãi suất phù hợp cho năm 2016."

Trên sàn chứng khoán, chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và giỏ 6 đồng tiền khác, chỉ tăng 0,1% lên 95,249 điểm, sau khi xuống thấp nhất 3 tuần ở 94,913 điểm trong đầu phiên.

Không cùng số phạn với đồng bạc xanh, đồng tiền chung châu Âu này lại có dấu hiệu đi lên so với yên Nhật, cụ thể được giao dịch với giá 136,72 yen/euro, so với 136,64 yen/euro, ở thời điểm trước khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) công bố quyết định về lãi suất vào ngày hôm nay 15/9. 

Hiện đang xuất hiện nhiều đồn đoán rằng Nhật Bản sẽ sớm mở rộng các chính sách kích thích kinh tế để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của “xứ hoa anh đào.”

Các đồng nội tệ của khu vực thị trường mới nổi cũng tăng giá so với đồng đô la Mỹ, như rupee của Ấn Độ, đô la của Singapore và đồng peso của Philippines. Đồng AUD của Australia cũng rời khỏi mức thấp nhất trong sáu năm so với USD, lên 71,16 xu Mỹ/AUD.

Các nhà hoạch định chính sách Mỹ vẫn đang cân nhắc tình hình đáng lo ngại về xu hướng giảm tốc của kinh tế Trung Quốc và nhiều vấn đề yếu kém khác của kinh tế toàn cầu. Đó được xem là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết sách của Fed trong ngày 17/9.

 

Bên cạnh đó, giới chuyên gia và thương nhân trên thị trường tiền tệ lại cho rằng, tỷ lệ các nhà hoạch định chính sách ủng hộ Fed nâng lãi suất chỉ là 1/4 và Fed có thể sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất trong những tháng cuối năm hoặc năm 2016.

Thu Phương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo