Xã hội

Choáng váng lối sống vương giả của trùm ma túy Mexico

(DNVN) - El Chapo là trùm buôn ma túy người Mexico và hiện đang đào tẩu. Những hình ảnh về lối sống xa hoa của ông trùm vừa đăng tải trên facebook khiến nhiều người choáng váng.

Tin tức trên báo Thanh niên, những hình ảnh mới đây đăng trên Facebook của con trai trùm ma túy khét tiếng thế giới ở Mexico đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng về lối sống xa hoa vương giả của ông trùm ma túy. Những bức ảnh đăng trên Facebook được cho là của Ivan Guzman, 32 tuổi, và là con trai của El Chapo 

Bức ảnh "tiền chất đống" đăng trên Facebook được cho là của con trai trùm ma túy El Chapo - Ảnh chụp màn hình Mirror.

El Chapo không phải là tên thật mà chỉ là biệt danh, theo tiếng lóng Mexico có nghĩa là "gã thấp lùn". Tên thật của ông trùm này là Joaquin Guzman Loera. Theo Mirror, một trong những hình ảnh cho thấy một con báo đốm ngồi trên chiếc siêu xe đắt tiền. Ivan Guzman còn nuôi cả hổ và sư tử con. Ngoài ra, một chiếc máy bay phản lực cũng xuất hiện trong số các bức ảnh. El Chapo được xem là một trong những ông trùm ma túy quyền lực nhất thế giới. Người này đã trốn thoát khỏi nhà tù hồi tháng 7/2015.

Báo Vnexpress dẫn nguồn tin trên trang Blog Del Narco, một website tiếng Tây Ban Nha cho biết thêm về đời sống của ông trùm ma túy trong tù ngục. Ông Bertoldo Martinez Cruz từng bị giam cùng Guzman ở nhà Puente Grande năm 1999 đã hé lộ đời sống đầy quyền lực khi El Chapo ngồi tù. Cruz cho biết phía sau song sắt nhà tù, El Chapo được hưởng biệt đãi và là phạm nhân duy nhất có điện thoại di động. Ngoài ra, trùm ma túy còn được phát hai tờ báo mỗi ngày.

"Họ đối xử với Guzman bằng thái độ tôn kính", Cruz nói. "Khi Guzman không có mặt, họ còn gọi ông ta là 'ông trùm'". Theo Cruz, Guzman ngược lại đối đãi rất tử tế với các nhân viên bảo vệ nhà tù. Ông ta "không ngạo mạn mà khá giản dị".

Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn trang tin Sydney Morning Herald vào ngày18/10 cho biết, trùm ma túy đang bị truy nã gắt gao trên thế giới, Joaquin "El Chapo" Guzman vừa thoát khỏi một cuộc vây bắt diễn ra tại vùng Tây Bắc Mexico.

“Theo những thông tin thu thập được, Guzman bị thương ở chân và mặt” - tuyên bố của Chính phủ Mexico cho biết. Chính phủ Mexico không tiết lộ hoạt động truy bắt diễn ra ở đâu và khi nào, nhưng theo 

 

Thống đốc bang Sinaloa, cuộc truy bắt được tiến hành ở khu vực giữa bang này với bang láng giềng Durango. Thời gian qua, giới chức Mexico có được manh mối về Guzman nhờ sự giúp đỡ của cơ quan an ninh Mỹ - lực lượng đã theo dõi điện thoại của trùm ma túy này.

Guzman sinh năm 1954 trong một gia đình nghèo ở thị trấn La Tuna, thuộc bang Sinaloa (Mexico). Các nhà chức trách Mỹ cho biết từ năm 1990 đến 2008, băng đảng của El Chapo đã tuồn vào Mỹ khoảng 200 tấn cocaine.

Hồi tháng 7, Guzman trốn khỏi nhà tù được canh phòng cẩn mật Altiplano, cách Thủ đô Mexico City khoảng 80 km, thông qua đường hầm nối nhà tắm của buồng giam tới một căn nhà bỏ hoang bên ngoài. Trước đó, ông trùm ma túy từng tẩu thoát khỏi nhà tù năm 2011, trước khi bị bắt lại vào năm ngoái.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo