Quốc tế

Choáng với 459 tấn hành lý Vua Ả Rập Saudi mang sang Indonesia

(DNVN)-Với chuyến chuyến công du Indonesia kéo dài 12 ngày bắt đầu từ hôm nay, Nhà vua Salman bin Abdulaziz al-Saud của Ả Rập Saudi đã mang theo 459 tấn hành lý, trong đó có 2 siêu xe.

Hôm 01/3, Nhà vua Salman bin Abdulaziz al-Saud của Ả Rập Saudi đã hạ cánh tại một sân bay quân sự ở thủ đô Indonesia - quốc gia có dân số theo Hồi giáo lớn nhất thế giới - để bắt đầu điểm dừng chân dài nhất trong khuôn khổ chuyến công du châu Á kéo cả tháng. 

Theo đại sứ Ả Rập Saudi tại Indonesia, đây là chuyến thăm đầu tiên của một Quốc vương Ả Rập trong gần 5 thập kỷ và sẽ chứng kiến hai nước ký kết một hiệp ước về chiến đấu chống khủng bố. 

Quốc vương Ả Rập Saudi mang 459 tấn hành lý sang Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Indonesia đã triển khai ít nhất 9.000 sĩ quan cảnh sát và quân đội đảm bảo an ninh cho chuyến công du kéo dài 12 ngày của Quốc vương Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz al-Saud. 

Nhà vua Salman đã chầm chậm bước xuống trên thang cuốn  từ máy bay trước được Tổng thống Indonesia Joko Widodo đón tiếp. Tổng thống Indonesia đã đi cùng Quốc Vương Ả Rập Saudi dọc thảm đỏ có đông binh lính đứng hai bên tới chiếc Limousine.

Theo truyền thông Indoneis, nhà vua Salman bin Abdulaziz al-Saud được hố tống bởi một đoàn tùy tùng mà các quan chức Indonesia khẳng định có thể lên tới 1.500 người. Quốc Vương Ả Rập Saudi đã mang tới 459 tấn hành lý và thiết bị, trong đó có hai siêu xe. 

Công ty cung cấp dịch vụ vận tải hàng không PT Jasa Angkasa Semesta (JAS) đã huy động gần 600 nhân sự để "chăm sóc" hành lý của Quốc vương.

Quốc vương Salman sẽ tổ chức hội đàm với Tổng thống Widodo và tham dự một bữa tiệc chiêu đãi. Ông cũng sẽ gặp các nhà lãnh đạo tôn giáo và thăm nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á Istiqlal trước khi tới đảo Bali nghỉ hơn 1 tuần. 

 

Indonesia hi vọng sẽ thu hút hàng tỷ đô la đầu tư từ vương quốc này, mặc dù chuyến thăm cũng sẽ tập trung vào việc xây dựng quan hệ văn hóa và tôn giáo, cũng như thúc đẩy giáo dục. 

Nên đọc
NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo