Thị trường

“Choáng” với giá đặc sản mộc nhĩ vàng siêu hiếm

Xưa kia, đây là món ăn được vua chúa Trung Hoa hết sức coi trọng.

Có vẻ ngoài giống hệt mộc nhĩ thông thường nhưng lại mang một màu vàng óng ả tuyệt đẹp, đây là một đặc sản ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Mộc nhĩ vàng – hay còn được gọi là “kim nhĩ” thường mọc trong rừng sồi trên núi cao ở Vân Nam. Giá trị dinh dưỡng của chúng có thể sánh ngang với nhân sâm và nhung hươu.

Mộc nhĩ vàng quý hiếm mọc trên thanh gỗ mục.

Xưa kia, đây là món ăn được vua chúa Trung Hoa hết sức coi trọng. Ngày nay, món ăn này còn được đưa lên bàn tiệc quốc gia. Ở một số nước khác, chúng được mệnh danh là “tổ yến của giới thực vật” hay “bảo vật làm đẹp”.

Cận cảnh vẻ ngoài óng ả của giống mộc nhĩ hiếm.

Nhờ sinh trưởng ở vùng núi cao không người nên mộc nhĩ vàng là một thực phẩm xanh đúng nghĩa. So với mộc nhĩ thường và mộc nhĩ trắng, đặc sản này có chứa hàm lượng axit heteroglucan phong phú hơn, có tác dụng chống lão hóa, kháng viêm, kháng phóng xạ và ung thư.

Mộc nhĩ vàng khá hiếm và thường được bán ở dạng phơi khô.

Ngoài ra, nó còn có vô vàn ích lợi đối với sức khỏe như chống mỡ gan, giảm mỡ máu, giảm cholesterol ở gan, tăng cường chức năng giải độc gan, điều trị các bệnh về tim, viêm gan và u bướu. Đặc biệt, mộc nhĩ vàng rất giàu axit amin và collagen protein, nếu ăn thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên tươi trẻ, mềm mại, duy trì nét thanh xuân.

Giá bán lẻ 900 NDT cho 0,5kg, tương đương 1.800 NDT/kg.

Mộc nhĩ vàng khá hiếm và thường được bán ở dạng phơi khô, giá bán lẻ 900 NDT cho 0,5kg, tương đương 1.800 NDT/kg (tương đương 6,5 triệu đồng).

Chúng thường được sử dụng trong các món chè hoặc nấu thành món canh bổ dưỡng.

Khi dùng, người ta sẽ ngâm mộc nhĩ vàng trong nước rồi chờ 2-3 ngày để nở to. Thành phẩm khô có mùi hoa quế nhè nhẹ rất dễ chịu. Chúng thường được sử dụng trong các món chè hoặc nấu thành món canh bổ dưỡng.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo