Tin tức - Sự kiện

Choáng với những loại rau củ có kích cỡ "quá khổ"

(DNVN)-Chuối, dưa hấu, hành tây... là những loại củ quả quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi chúng lại bị "đột biến" và trở nên khổng lồ khiến không ít người kinh ngạc.

Trái xoài khổng lồ nặng gần 4kg

Đó không phải là một câu chuyện hư cấu. Trái xoài có kích thước và cân nặng lớn nhất thế giới mới đây đã được phát hiện tại khu vườn của một cặp vợ chồng ở thành phố Iligan, Mindanao, Philippines. Trái xoài nặng tới 3,5 kg và phải rất cố gắng cặp vợ chồng này mới có thể giữ cho nó chín đều và yên vị ở trên cành.

Hành tây nặng 8,5kg

Anh Tony Glover đã trồng được củ hành tây nặng nhất thế giới với trọng lượng gần 8,5kg. Glover bắt đầu công việc trồng rau từ năm 16 tuổi. Để trồng được củ hành tây có kích thước khổng lồ, anh mất gần 1 năm. Glover đã chăm sóc củ hành này bằng thức ăn giàu ni-tơ và cung cấp độ ẩm vừa phải. Anh cũng treo đèn trong nhà kính nhằm thay thế ánh sáng mặt trời trong trường hợp điều kiện thời tiết không được tốt.

Giống chuối siêu "khủng" ở Việt Nam

Với chiều dài mỗi quả hơn 30cm, nặng hơn nửa cân và chỉ bán theo quả, giống chuối khổng lồ này đã và đang “gây sốt” tại TP. Hồ Chí Minh trong dịp cuối năm vừa qua. Giống chuối được nhập từ Trà Vinh này là một trong những đặc sản địa phương và có cái tên khá lạ lẫm: Chuối tá quạ. Mất 8 tháng để cây ra hoa, 3 tháng để buồng chuối chín và mỗi buồng chỉ khoảng 10 quả. Nhưng ngần ấy thôi cũng đủ để người trồng có thu nhập kha khá khi trung bình mỗi quả chuối tá quạ được rao bán 20.000 đồng/quả. Chuối tá quạ thường được luộc chín vì khi ăn tươi, chuối rất nhạt.

Trái dưa hấu 121 kg

Chính thức được tổ chức kỷ lục Guinness ghi nhận là quả dưa hấu lớn nhất thế giới vào năm 2005, quả dưa hấu nổi tiếng mà gia đình Bright, sống tại Lloyd, Mỹ thu hoạch được nặng 121,9 kg. Suốt 10 năm qua, chưa ai trên thế giới tìm ra được quả dưa hấu nào lớn hơn.

 Cây súp lơ khổng lồ nặng 27,5 kg

Ông Peter Glazebrook (69 tuổi) sống ở Newark, phía Đông Midlands, nước Anh là một chuyên gia trong lĩnh vực trồng trọt. Ông đã được ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness sau khi trồng được cây súp lơ lớn nhất thế giới. Cây súp lơ của ông Peter nặng 27,5kg (gấp 20 lần các cây súp lơ bình thường trong siêu thị) và có đường kính xòe rộng tới 1,8m.
Đây là lần thứ 5 ông Peter giành kỷ lục thế giới. Trước đó, ông đã trồng được củ cải dài 6,4m; củ cải đường dài 6,8m cùng với củ hành tây nặng gần 8,2kg và củ khoai tây nặng 5kg.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo