Pháp luật

Chồng đâm vợ tử vong ngay trước mặt thẩm phán

(DNVN) - Sau khi hòa giải không thành vì vợ nhất quyết ly hôn, Chiến lấy dao thủ sẵn trong người đâm chết vợ trước mặt nữ thẩm phán.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 16/5, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử và tuyên Lý Văn Chiến (57 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) 17 năm tù vì tội “Giết người”. Nạn nhân là bà Nguyễn Bích Hợp (50 tuổi, vợ Chiến).

Về trách nhiệm dân sự, Chiến đã bồi thường cho gia đình bị hại 2,5 triệu đồng và 6 chỉ vàng 24K. Tại tòa, đại diện người thân của bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm nên HĐXX công nhận sự thỏa thuận này.

Lý Văn Chiến tại phiên tòa. Ảnh: Zings
Lý Văn Chiến tại phiên tòa. Ảnh: Zing news

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn dai dẳng trong cuộc sống vợ chồng nên bà Hợp làm đơn gửi đến TAND huyện Thạnh Trị để yêu cầu ly hôn với bị cáo Chiến.

Ngày 15/1, bà Trần Thị Thanh Mai, thẩm phán TAND huyện Thạnh Trị,mời hai vợ chồng đến trụ sở hòa giải theo thủ tục.

Kết thúc phiên hòa giải, bà Hợp nhất định không tiếp tục sống chung với bị cáo Chiến nên nữ thẩm phán lập biên bản và đề nghị 2 bên ký vào. Tuy nhiên, Chiến không ký và bỏ ra ngoài, còn bà Hợp vẫn ngồi đợi ký tên vào biên bản.

Không muốn ly hôn nên Chiến không đồng ý ký vào biên bản và bỏ về. Vừa bước ra khỏi nơi hòa giải, người chồng bất ngờ quay lại và rút dao đâm vào ngực bà Hợp trước mặt nữ thẩm phán.

Thấy Chiến có hành vi vi phạm pháp luật, thẩm phán Mai chạy đến nắm tay ông ta lại nhưng người này cố vùng vẫy, đâm vợ thêm lần nữa. Nghe tiếng la của thẩm phán, những người làm việc tại tòa án chạy đến khống chế Chiến, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Hợp tử vong vì mất máu cấp.

 

Liên quan đến vụ việc, tin tức trên Zing news cho biết thêm, trả lời HĐXX, Chiến thừa nhận từng đánh vợ nhiều lần, thường xuyên say xỉn khiến bà Hợp bỏ nhà đi. Đây là nguyên nhân làm cho vợ chồng mất hạnh phúc dẫn đến ly hôn.

"Khi đi hòa giải, bị cáo mang theo dao với ý định giết vợ rồi tự tử. Lúc ra khỏi phòng chị Mai, bị cáo nghe vợ nói 'sống với chồng thà sống với con vật sướng hơn' nên tôi bực tức, quay vào đâm vợ", Chiến khai tại tòa.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo