Tin tức - Sự kiện

Chủ bến xe, nhà ga, doanh nghiệp vận tải chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản (số 1088/BGTVT-VT) về việc tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Ất Mùi.

 

Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu  các đơn vị liên quan trong phạm vụ chức năng, nhiệm vụ của mình chỉ đạo các lực lượng chức năng trong ngành giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện việc chuẩn bị phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội xuân Ất Mùi năm 2015.

 

Cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các đầu mối giao thông, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường biển và hàng không; phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm soát chặt chẽ tại các đầu mối giao thông (bến xe, nhà ga, cảng) và các trạm kiểm tra tải trọng phương tiện; kiên quyết từ chối vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng.

 

Đặc biệt thủ trưởng bến xe, nhà ga, cảng và doanh nghiệp vận tải phải chịu trách nhiệm về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong bốc, xếp và vận chuyển tại đơn vị mình.

 

Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và các cơ quan chức năng liên quan khi có yêu cầu; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả

 

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo