Tin tức - Sự kiện

Chủ đầu tư Nhà máy điện Vĩnh Tân 2 phải nghiêm khắc kiểm điểm

Ngày 22-4, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo truyền đạt kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ, ngành và chủ đầu tư phải rút kinh nghiệm nghiêm túc khi triển khai các dự án xây dựng, công nghiệp sau khi nghe Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) báo cáo về tình hình giải quyết ô nhiễm môi trường của dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận).

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sau khi xảy ra tình trạng khói bụi ảnh hưởng tới người dân khiến bà con chặn xe trên quốc lộ 1A, cho đến thời điểm này chủ đầu tư đã tổ chức quy hoạch bãi thải xỉ, tiến hành san gạt, lu lèn, phun nước, che phủ bạt nhằm ngăn chặn tình trạng gió cuốn tro xỉ tạo bụi... Chủ đầu tư cũng hỗ trợ cho người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp. EVN khẳng định sẽ thực hiện nghiêm các cam kết để Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 vận hành an toàn và đáp ứng tốt hơn các điều kiện về môi trường.

 

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ, ngành và chủ đầu tư phải rút kinh nghiệm nghiêm túc khi triển khai các dự án xây dựng, công nghiệp. Chủ đầu tư và lãnh đạo nhà máy cần nghiêm khắc kiểm điểm và tuyệt đối không được để tái diễn việc gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân. Nhà máy phải tiếp tục thực hiện các giải pháp xử lý dứt điểm việc tung bụi tro xỉ ra môi trường (thay xe vận chuyển kín, dùng đường nội bộ hạn chế ra quốc lộ, làm đường dẫn nước để tưới…).

 

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu ngành xây dựng nghiên cứu tận dụng tro xỉ phát sinh trong quá trình phát điện để sản xuất vật liệu xây dựng như xi măng, gạch không nung, bê tông đầm lăn.

 

 

Minh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo