Tin tức - Sự kiện

Chủ động các phương án và cứu nạn hiệu quả

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nam Định luôn đặt nhiệm vụ phòng, chống lụt bão, tìm kiếm, cứu nạn (PCLB, TKCN) lên hàng đầu. Nhờ có sự chủ động nên từ năm 2014 đến nay, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định luôn phối hợp tốt với Bộ CHQS tỉnh tham mưu với Tỉnh ủy, UBND và các ban, ngành trong chỉ đạo, triển khai công tác PCLB, TKCN.

Cụ thể, đã chỉ đạo 3 huyện ven biển và các đồn biên phòng tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 155 người là thuyền trưởng; tập huấn cho 80 đồng chí là cán bộ dân quân, tự vệ biển; cấp 600 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống thiên tai, thảm họa. Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hải Thịnh, Hải đội 2 thường xuyên huấn luyện, diễn tập theo các phương án PCLB, TKCN. Năm 2014, BĐBP tỉnh chỉ đạo tổ chức diễn tập bảo đảm y tế trong PCLB, TKCN người, phương tiện tàu cá tại cửa sông Ninh Cơ đạt kết quả cao. Qua diễn tập đã giúp cho bộ đội có thêm nhiều kỹ năng, tác phong nhanh nhạy, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Lạt tuyên truyền cho người dân cách PCLB, TKCN.

Nên đọc

Đại tá Nguyễn Mạnh Hiển, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định, cho biết: Cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch PCLB, TKCN, qua hoạt động đã bổ sung kế hoạch kịp thời, sát tình hình thực tế. Trên cơ sở đó, các đồn biên phòng, hải đội cũng đã xây dựng kế hoạch PCLB, TKCN cụ thể, quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ, làm tốt công tác bảo đảm, triển khai kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Chúng tôi đến Đồn Biên phòng Ba Lạt, đơn vị được giao bảo vệ đoạn bờ biển dài 15km thuộc địa bàn 4 xã, với tổng số 11.516 hộ, 43.342 nhân khẩu. Số lao động trực tiếp hoạt động thường xuyên trên biển và ven biển khoảng 1.500 người...

Trước mùa mưa bão năm nay, đơn vị đã chủ động kiện toàn Ban chỉ đạo PCLB, TKCN, phân công cụ thể cho từng thành viên phụ trách các mảng và từng địa bàn. Trung tá Nguyễn Hồng Hào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ba Lạt, chia sẻ: Để làm tốt công tác PCLB, TKCN, đơn vị luôn chủ động xây dựng kế hoạch trình Bộ chỉ huy phê duyệt; phối hợp với các ngành, các cấp ở địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động những phương án ứng phó với các tình huống thiên tai. Cán bộ, chiến sĩ xác định tốt tư tưởng, coi nhiệm vụ PCLB, TKCN như nhiệm vụ chiến đấu; từ đó nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Ba Lạt đã thực hiện nhiều chuyến TKCN, trong đó có vụ cứu nạn Tàu NĐ-3363 thuộc Công ty TNHH Quang Dũng, chở 950 tấn Clinke đi từ Ninh Bình đến Quảng Ninh, khi đi qua cửa Ba Lạt ngày 12-5-2014. Trong thực hiện nhiệm vụ PCLB, TKCN, cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn bảo đảm an toàn về người, trang bị và phương tiện; được chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, khen ngợi.

Theo Báo QĐND
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo