Pháp luật

Chủ quán rửa xe cắn tay cảnh sát để giải cứu anh trai

(DNVN) - Thấy anh trai mình đang bị cảnh sát bắt do hành vi đánh bạc, Hà - chủ quán rửa xe gần đó đã xông vào đòi đánh, cắn tay cảnh sát, chống người đang thi hành công vụ để giải thoát cho anh...

Theo tin tức trên báo CAND, ngày 26/3, Công an TP Vinh (Nghệ An) tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Hưng (44 tuổi) và em trai người này là Nguyễn Thanh Hà (41 tuổi, người địa phương) để làm rõ vai trò liên quan đến vụ Đánh bạc, Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ xảy ra hơn một tuần trước.

Trước đó, vào trưa 18/3, nhận được tin báo về nhóm người đánh bạc tại quán cà phê Đêm Trắng ở số 3 đường Đinh Công Tráng, Công an phường Lê Mao, TP Vinh đã cử tổ công tác đến kiểm tra. Tại đây, cảnh sát bắt quả tang Nguyễn Thanh Hải (54 tuổi) và Nguyễn Văn Cương (36 tuổi, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) cùng một phụ nữ đang đánh bài ăn tiền.

Ảnh minh họa. Zing.vn.

Báo PLVN cũng đưa tin về sự việc, khi đang tịch thu tang vật yêu cầu các đối tượng về trụ sở thì chủ quán là Nguyễn Thanh Hưng từ bên ngoài vào cầm số tang vật ném ra ngoài, giật tiền tại chiếu bạc ném xóa hiện trường và hô hoán công an cướp tiền. Vợ của Hưng từ trong nhà mang rổ đựng đầy ống hút và dụng cụ pha cà phê ném giữa quán, xô đổ bàn ghế gây sự chú ý của mọi người.

Tổ công tác bị nhóm người trong quán dồn vào một góc trong quán, Nguyễn Thanh Hưng còn hung hăng xông đến đòi đánh các chiến sỹ nhưng không được. Một lúc sau, Nguyễn Thanh Hà đang kinh doanh rửa xe cạnh đó đã chạy đến, chửi bới dùng lời lẽ thách thức, rồi bất ngờ cắn vào tay một chiến sỹ công an để giành lại tang vật.

Tổ công tác đã báo cáo tình hình cho lãnh đạo Công an TP.Vinh, một tổ công tác được cử đến hỗ trợ, Cảnh sát 113 cũng nhận được tin báo đến hiện trường. Ngay sau đó, các đối tượng được khống chế đưa về trụ sở để tiến hành làm việc, lợi dụng sự lộn xộn, đối tượng nữ trong nhóm đánh bạc đã nhanh chân tẩu thoát.

Hai đối tượng tham gia đánh bạc bị tạm giữ là Nguyễn Thanh Hải (SN 1962 - anh ruột của Hưng và Hà) và Nguyễn Văn Cương (SN 1979, trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh). Được biết, Nguyễn Thanh Hà từng có tiền án 3 năm tù về tội danh cướp tài sản, từng nghiện ma túy, bắt đi cai nghiện tập trung nhưng trốn trại. Nguyễn Thanh Hải đã có tiền án, 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo