Quốc tế

Mỹ thừa nhận quân đội chưa đủ sức mạnh đánh bại IS

(DNVN) - Trong buổi họp báo hôm 18/12, Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford thừa nhận sức mạnh của quân đội Mỹ hiện tại chưa thể tiêu diệt phiến quân IS.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Joseph Dunford khẳng định: “Đương nhiên cuộc chiến tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là mục tiêu tối thượng của Nhà Trắng vào lúc này. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra thì không dễ để quân đội Mỹ tiêu diệt tận gốc các tay súng IS”.

Tướng Joseph Dunford, Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ.

Đồng thời, Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ nhấn mạnh nếu quân đội Mỹ không thực hiện thay đổi hoàn toàn về mặt cấu trúc của toàn lực lượng thì sẽ không thể tiêu diệt được lực lượng khủng bố.

Ông Joseph Dunford  thẳng thắn thừa nhận chiến thuật của binh sỹ Mỹ vốn chỉ phù hợp để chiến đấu với quân đội của một nước chứ không phải là lực lượng phiến quân IS chuyên hoạt động nhỏ lẻ, có trụ sở phân tán và có thể hoạt động ở bất cứ đâu.

Bên cạnh đó, Ông Dunford còn bày tỏ quan ngại về hệ thống liên lạc của quân đội Mỹ và cho rằng hệ thống này cần phải nhanh chóng hơn nữa để không mất quá nhiều thời gian đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, phát biểu trong chương trình “Thời sự thứ Bảy”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng dã thừa nhận việc can thiệp quá sâu vào tình hình Libya và việc lật đổ chính quyền độc tài Gaddafi nhưng sau đó không nỗ lực xây dựng một chính phủ hợp pháp là một sai lầm chiến lược của Mỹ”.

Ông Kerry nhấn mạnh chính sai lầm này cũng khiến cho xã hội Libya trở nên hỗn loạn, các lực lượng phe đối lập nổi lên khắp nơi cũng như khiến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bánh trướng, chiếm đóng các khu vực của quốc gia này.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo