Xã hội

Chủ tịch Hà Nội "điểm danh" 14 kiểu lấn chiếm vỉa hè

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ rõ 14 loại hình lấn chiếm vỉa hè trong đó có quán ăn, điểm bán hoa quả, quán trà chanh...

Để thực hiện có hiệu quả việc lập lại trật tự đô thị ở Thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ rõ các đối tượng, hoạt động kinh doanh cần tập trung xử lý, theo tin tức trên báo Dân việt.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu 14 hình thức lấn chiếm vỉa hè

“Trước kia lúc làm Giám đốc Công an TP, tôi đã thống kê được 8 loại. Bây giờ, các đồng chí cần xử lý được 14 loại hình này tôi tin Hà Nội sẽ sạch đẹp” – ông Chung nói tại Hội nghị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị ngày 4/3.

Thứ nhất, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội đó là các cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống như cơm, lẩu, hải sản… Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng hiện đang có hiện tượng các quận “bật đèn xanh” cho người bán tràn ra vỉa hè.

Ông Chung tiếp tục chỉ ra các loại hình kinh doanh, hoạt động đang lấn chiếm vỉa hè, gây mất trật tự đô thị: “Thứ 2 là cửa hàng bán hoa, các nơi bán hàng hoa, họ cứ bầy hết ra ngoài. 

Thứ 3 là hàng bán hoa quả; thứ 4 là hàng bán điện máy; thứ 5 là bán chè chén, trà chanh; thứ 6 là sửa chữa xe đạp xe máy; thứ 7 là đồ thời trang. thứ 8 là đồ thể thao, khung ảnh; thứ 9 là trông giữ xe đạp, xe máy trái phép; 

Thứ 10 là bán hàng rong; mười một là người bán ngô, khoai, sắn buổi tối; mười hai là vứt rác ra đường; mười ba là đeo bám khách du lịch; mười bốn là giả danh xe buýt, xe thương binh, xe quá khổ, quá tải”.

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định các ngành, các cấp thực hiện xử lý được 14 việc trên “Thành phố sẽ phong quang hết”.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, người đứng đầu UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu cấp dưới cần phải nhất quán quan điểm “Không thể vì mấy hộ, vì mấy người bán hàng rong từ các tỉnh, từ ngoại thành vào mà để Thủ đô nhếch nhác, đường phố bẩn thỉu”.

Năm nay là năm kỷ cương hành chính, nếu các đồng chí không tổ chức triển khai một cách nghiêm túc, nếu không có hiệu quả, không kiên trì để tái chiếm... thì các đoàn kiểm tra về mặt công vụ đến lần thứ ba phải xem xét vấn đề trách nhiệm... 

Và tôi xin nói thẳng thắn là lần này TP sẽ phải xem xét “nhấc” một vài đồng chí đi”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo: "Hà Nội phải có một cách làm riêng, không thể ra quân rầm rộ. Làm thế nào cho bền vững, để người dân không tái lấn chiếm, mọi người phải tâm phục khẩu phục, mọi người thấy mình phải có ý thức với thủ đô, phải có ý thức với việc không vứt rác, phải có ý thức không lấn chiếm vỉa hè... để cho Thủ đô đẹp đẽ hơn.

 

Bước thứ nhất, tuyên truyền nhắc nhở đến từng gia đình một. Bước thứ hai là kiểm tra xem họ có thực hiện không. Bước ba, bắt đầu cưỡng chế và phạt. Đến lúc đó thì người vi phạm không kêu vào đâu được".

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân việt, Nông nghiệp Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo