Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát việc thay thế cây xanh

Ngày 18/3, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng yêu cầu cơ quan này rà soát lại việc chặt hạ, thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố.

6.700 cây xanh trên 190 tuyến phố ở Hà Nội sẽ bị thay thế.

 

 Văn bản của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội nêu rõ, thời gian qua một số báo đài phản ánh phản ánh việc thay thế một số cây xanh đô thị, đồng thời có thư ngỏ của nhà báo Trần Đăng Tuấn gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nêu một số kiến nghị về việc thay thế cây xanh trên một số tuyến phố.

 
Về việc này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo rà soát việc cải tạo, thay thế một số cây xanh trên địa bàn thành phố, đảm bảo theo đúng quy hoạch và yêu cầu quản lý, phát triển đô thị.
 
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, các cơ quan báo chí, thông tin công khai, đầy đủ trong quá trình triển khai thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố.
 
Trước đó, trong thư ngỏ gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hà Nội, nhà báo Trần Đăng Tuấn kiến nghị tạm dừng việc hạ chặt cây một thời gian để người dân tự kiểm tra có đúng 6.700 cây đó cần thay thế hay không.
 
Theo ông Tuấn, người dân không phản đối việc đốn hạ cây vì những lý do bất khả kháng như cây nguy hiểm, bị cong, hỏng, dễ đổ, dễ gây tai nạn; cây gây hại cho sức khoẻ, cây không có tác dụng cho cuộc sống hay để đảm bảo giao thông... Nếu thoả đáng, người ta không có lý gì không ủng hộ. Nếu không thoả đáng, người dân sẽ có ý kiến và Sở xây dựng cần có sự xem xét điều chỉnh lại danh mục cây cần loại. 
 
" Hãy để các nhà khoa học và người dân đưa ra ý kiến của mình về việc: Nên giữ lại hay bỏ những cây gì. Cây gì giữ nhưng nên bớt.Việc thay thế (nếu thực sự cần) theo cách thức nào: Trồng mới xen thay dần cây cũ hay trồng mới một loạt, bỏ cây cũ một loạt. Chọn cây mới trên cơ sở gì, có thoả đáng không và khía cạnh kinh phí thì như thế nào. Đã là hợp lý, tiết kiệm hay không trong thời điểm này. Bao nhiêu kinh phí từ ngân sách, bao nhiêu do các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ. Việc sử dụng ngân sách mua cây, trồng cây, thay cây... theo phương thức nào?  Đó cũng là thể hiện trách nhiệm thông tin công khai, minh bạch. Mong ông Chủ tịch quan tâm xem xét", ông Trần Đăng Tuấn kiến nghị trong thư./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo