Xã hội

Chủ tịch Hà Tĩnh: Xả lũ nhanh, dân không kịp trở tay

(DNVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, tối qua việc xả lũ quá nhanh từ thủy điện Hố Hô làm người dân không kịp trở tay.

Sáng nay, 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên người dân và kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, cứu hộ tại hai xã Gia Phố và Hương Trạch, huyện Hương Khê. 

Người dân sống trong cảnh ngập lụt. Ảnh PLO.

Biết tin Chủ tịch tỉnh xuống động viên, người dân nơi đây cho biết, chưa bao giờ thấy lũ lên nhanh như tối qua, 14/10. Người dân khẳng định, việc nước lên nhanh do thủy điện Hố Hô xả lũ với lưu lượng lớn gây lũ về bất ngờ, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định việc thủy điện Hố Hô xả lũ nhanh khiến nhiều nước lên nhanh người dân trở tay không kịp.  "Những hồ nào xả bao nhiêu, xả như thế nào cần phải tuyên truyền kịp thời để cho bà con biết. Tối qua Hương Khê xả quá nhanh, không thể xả ồ ạt như vậy được. Hộ nào cũng cho rằng lúc tối nước lên nhanh quá. Xả như thế không nhanh sao được", ông Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu ngưng xả nước từ thủy điện và chỉ đạo các lực lượng chức năng huyện Hương Khê phải thường trực 24/24 tại các địa bàn ngập lụt để giúp đỡ người dân. 

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Khê, đến 9h ngày 15/10, Nhà máy thủy điện Hố Hô đang điều tiết xả lũ cả ba cửa van, mỗi cửa 0,5 m, tổng lưu lượng xả là 150 m3/giây, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Ngày 15/10, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn đã đi kiểm tra tình hình, chỉ đạo ứng phó với mưa lũ tại một số công trình thủy điện và thủy lợi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

 

Đồng thời thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, mất tích và bị thiệt hại nặng. Ngay sau khi nhận sự chỉ đạo, căn cứ vào lượng mưa và lượng nước trong hồ, Nhà máy thủy điện Hố Hô đã cho giảm lưu lượng xả lũ từ 270m3/s xuống còn 150m3/s.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai cứu nạn cứu hỗ tỉnh Hà Tĩnh tên địa bàn Hà Tĩnh hiện đã có một người chết và một nước bị lũ cuốn mất tích. Nạn nhân tử vong do bị lũ cuốn được xác định là Trần Văn Trung (31 tuổi, ở xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Một người mất tích tên là anh Văn Thuần (26 tuổi, xã Sơn Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh).

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo