Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đi thăm, làm việc ở Ấn Độ

Trong chuyến thăm, ông Huỳnh Đảm đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, chiều 30/11, đoàn đã được Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Salman Khurshid tiếp và mời cơm thân mật.

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Salman Khurshid và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã trao đổi những nét cơ bản về quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước và mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trong bối cảnh mới.

Ông Huỳnh Đảm mong muốn hai nước sớm thiết lập đường bay thẳng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho lĩnh vực du lịch.

Ngoại trưởng Salman Khurshid đề cập đến triển vọng thúc đẩy quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam và mong muốn hai bên giải quyết mọi vướng mắc để sớm triển khai dự án thép Tata tại Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới thăm trụ sở đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) và đảng Cộng sản Ấn Độ Mácxít (CPI-M) tại New Delhi. Bí thư CPI Shameem Faizee và Tổng Bí thư CPI-M Prakash Karat cùng các thành viên trong ban lãnh đạo hai đảng đã thân mật tiếp đoàn.

Hai ông, Shameem Faizee và Prakash Karat đều ôn lại những tình cảm hữu nghị sâu nặng mà hai đảng CPI và CPI-M cũng như nhân dân Ấn Độ đã dành cho Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thống nhất đất nước; bày tỏ lòng khâm phục đối với các cuộc kháng chiến anh dũng của nhân dân Việt Nam, coi đó là tấm gương sáng cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước thuộc Phong trào không liên kết (NAM).

Các vị lãnh đạo CPI và CPI-M vui mừng được đón đoàn tới thăm Ấn Độ trong bối cảnh hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.

Lãnh đạo CPI và CPI-M mong muốn quan hệ hữu nghị giữa hai nước Ấn Độ-Việt Nam tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh hơn nữa trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã cảm ơn sự đón tiếp chân tình của các vị lãnh đạo CPI và CPI-M; cảm ơn hai Đảng cũng như toàn thể nhân dân Ấn Độ đã tận tình ủng hộ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến cứu nước, cũng như sự trợ giúp hiệu quả và hợp tác của Ấn Độ đối với Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước.

Ông Huỳnh Đảm nhấn mạnh, Việt Nam luôn nhận thức sâu sắc rằng các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của Việt Nam thành công là nhờ một phần ủng hộ không nhỏ của các nước và các phong trào trên thế giới. Từ thời kháng chiến chống Mỹ, câu khẩu hiệu “Tên anh, tên tôi, Việt Nam, Việt Nam” đã thể hiện tình cảm cao quý của nhân dân Ấn Độ đối với nhân dân Việt Nam và là nguồn cổ vũ lớn lao cho nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến trường kỳ đó; nhờ tình cảm thân thiết và mối quan hệ thủy chung mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru tạo dựng và được các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp, nhân dân hai nước luôn sát cánh bên nhau và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương phát triển.

Ông Huỳnh Đảm tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với CPI cũng như CPI-M tiếp tục được tăng cường; tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước mãi mãi bền vững và ngày càng sâu sắc…

Sáng 1/12, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới đặt hoa tưởng niệm tại mộ lãnh tụ Mahatma Gandhi và tặng quà lưu niệm cho Ban Quản lý.

Chiều cùng ngày, đồng chí Huỳnh Đảm đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ. Sau khi nghe Đại sứ Nguyễn Thanh Tân báo cáo vắn tắt về hoạt động của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ, ông Huỳnh Đảm biểu dương cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện đã nỗ lực trong các hoạt động nhằm thúc đẩy và mở rộng quan hệ giữa hai nước./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo