Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước: Công tác bảo vệ an ninh hết sức nặng nề

Nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta có nhiều thời cơ, thuận lợi, song cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức...

(VOV) Sáng 13/5 tại Hà Nội, trường Trung cấp An ninh nhân dân I đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương cùng đông đảo cán bộ, học viên nhà trường đã tham dự.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước và các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình hình thành và phát triển của trường Trung cấp An ninh nhân dân 1. Được thành lập ngày 15/5/1968 với nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ an ninh đáp ứng cho công cuộc xây dựng bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong suốt 45 năm, trải qua các thời kỳ lịch sử, dù trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh hay hòa bình, trường Trung cấp An ninh nhân dân I đã luôn nỗ lực cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, không ngừng phấn đấu trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành công an giao phó.

Nhà trường đã đào tạo hàng vạn học viên, cung cấp cho lực lượng công an nhân dân nhiều thế hệ cán bộ an ninh có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ. Học viên của nhà trường đã có mặt ở các miền của đất nước, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, phục vụ đắc lực cho sự phát triển của đất nước.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc này, đúng dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho trường Trung cấp An ninh nhân dân I.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, những thành tích xuất sắc và đóng góp to lớn của trường Trung cấp An ninh nhân dân I vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 45 năm qua.

Chủ tịch nước cho rằng: Ngày nay, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước, sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta có nhiều thời cơ, thuận lợi, song cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Tình hình đó đặt ra cho công tác bảo vệ an ninh những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Để hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, đòi hỏi phải xây dựng lực lượng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc; sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì bình yên của cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân. Là cơ sở đào tạo cán bộ an ninh có uy tín của ngành công an, trường Trung cấp An ninh nhân dân I có vinh dự và trách nhiệm to lớn tham gia vào thực hiện nhiệm vụ nặng nề và cao cả này”.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo