Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước làm việc tại Thừa Thiên - Huế

Tiếp tục chuyến công tác ở một số tỉnh miền Trung, ngày 3/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.
Báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả 4 năm thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế và đô thị Huế đến năm 2020, tình hình hợp tác phát triển hành lang kinh tế Đông-Tây, lãnh đạo tỉnh cho biết Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng phát triển “Đô thị sinh thái, cảnh quan, di sản, văn hóa và thân thiện với môi trường”. Với mục tiêu đó, những năm qua Thừa Thiên Huế tập trung rà soát điều chỉnh quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ-công nghiệp-nông nghiệp.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước cho rằng trong bối cảnh chung kinh tế của cả nước, tỉnh vẫn có bước phát triển tốt về nông nghiệp, du lịch, giữ nhịp độ tăng trưởng khả quan, thu ngân sách đạt tốp đầu các tỉnh miền Trung, hạ tầng giao thông chuyển biến tích cực. Trong tình hình hiện nay, Thừa Thiên - Huế cần rà soát lại những lĩnh vực có lợi thế để tập trung đầu tư, đẩy mạnh tăng trưởng, đóng góp chung cho cả nước.
 
Chủ tịch nước đề nghị tỉnh phát huy vai trò vị trí, lợi thế chiến lược của địa phương nằm trong vùng duyên hải miền Trung; tiếp tục thực hiện tốt quy hoạch phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020, tăng cường mở rộng hợp tác với các nước trên Hành lang kinh tế Đông Tây, phấn đấu mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm của khu vực miền Trung và là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước về văn hóa, du lịch, khoa học và công nghệ, y tế chuyên sâu và giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.
 
Về hành lang kinh tế Đông-Tây, Chủ tịch nước cho rằng Thừa Thiên-Huế có vị trí địa lý và vai trò quan trọng trên trục giao thương quốc tế. Nhìn lại 5 năm qua, những dự án phát triển dọc hành lang này đã có chuyển biến quan trọng. Trong bối cảnh thời điểm tự do hóa thương mại giữa Việt Nam với ASEAN và Trung Quốc đã rất cận kề, lãnh đạo tỉnh cần bàn với các Bộ, ngành, Trung ương tiếp tục hoàn thiện các dự án giao thông trọng điểm đường bộ, đường biển để thông thương hàng hóa, theo dõi sát hướng dịch chuyển của của dòng vốn FDI nhằm thu hút hiệu quả đầu tư trực tiếp nước ngoài. 
 
Về mục tiêu xây dựng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch đề nghị tỉnh quan tâm đến những giá trị nội hàm của thành phố, nghiên cứu và đề xuất sửa đổi một số nội dung phù hợp với đặc thù của địa phương. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh phải chú ý thêm các nguồn khác nguồn lực từ doanh nghiệp, để bù đắp vào các khoản thiếu hụt, chú trọng các ngành nghề tạo được việc làm cho lao động nông thôn.
 
 
 
 
Công Duy (Theo VGPNews)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo