Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước: “Phải tính lâu dài bài toán tiêu thụ thủy sản”

Chiều 3.7, trong chuyến công tác tại TP.Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi làm việc với với lãnh đạo chủ chốt TP.Đà Nẵng về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm 2014, vấn đề phát triển kinh tế biển và phát triển đô thị của thành phố.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi với ngư dân khi đến thăm Cảng cá Thọ Quang chiều 2.7.

Về tình hình phát triển KTXH của Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến – Chủ tịch UBND thành phố báo cáo, 6 tháng qua, sản xuất kinh doanh giữ được mức tăng trưởng và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra: Tổng sản phẩm xã hội GDP ước đạt trên 20 nghìn tỷ đồng, khách du lịch đến thành phố tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2013, tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đạt 5.956 tỷ đồng; Khai thác thuỷ hải sản tuy ảnh hưởng do tình hình căng thẳng ở Biển Đông nhưng tổng sản lượng vẫn tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2013...

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng có một số đề xuất và kiến nghị đến Chủ tịch nước: Quan tâm chỉ đạo sớm ban hành nghị định về chính sách phát triển thuỷ sản để tạo điều kiện cho ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo; Bố trí nguồn vốn để thực hiện các dự án theo quy hoạch phát triển ngành thuỷ sản đến năm 2020. Ông Chiến cũng kiến nghị điều chỉnh địa giới hành chính huyện Hoà Vang để thành lập 2 quận mới.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khen ngợi những thành tích mà đảng bộ và nhân dân Đà Nẵng đã đạt được trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đồng thời nhấn mạnh: “Phải đẩy mạnh kinh tế biển phát triển toàn diện hơn nữa. Đấu tranh đến cùng, kiên quyết để Trung Quốc sớm rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Hoàng Sa của Đà Nẵng. Quốc hội vừa quyết chi thêm 16.000 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ, đóng tàu trang thiết bị cho lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư, chúng ta có thể dồn sức cho ngư dân đóng thêm nhiều tàu lớn, tăng số lượng tàu trên vùng biển nước ta, bảo vệ ngư dân đánh bắt xa bờ cho tốt”. Chủ tịch nước cũng đánh giá, thời gian qua TP.Đà Nẵng đã trích ngân sách hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu cá có công suất lớn. Đây là việc làm thiết thực, hiệu quả mà chúng ta nên phát huy. “Tôi đề nghị TP.Đà Nẵng vẫn tiếp tục xác định kinh tế biển là ngành mũi nhọn của địa phương. Phải có đường hướng, tính lâu dài cho bài toán năng suất và tiêu thụ thủy sản đánh bắt được luôn ổn định, giá cao. Phải làm sao giảm được bất lợi nhiều nhất cho ngư dân. Có như vậy mới giữ vững quốc phòng an ninh” – Chủ tịch nước chỉ đạo.
Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo