Xã hội

Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hoàng Xuân Vinh

(DNVN) - Với thành tích vĩ đại mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Như đã thông tin, tại Olympic Rio 2016, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam khi trở thành vận động viên đầu tiên của nước ta giành tấm Huy chương Vàng nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Không những vậy, xạ thủ Quân đội còn phá kỷ lục Thế vận hội ở nội dung này.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Báo VietnamNet.

Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Xuân Vinh còn giành thêm một huy chương bạc nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm trên đất Brazil. Với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc giành được ở Olympic Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội.

Theo tin trên báo VietnamNet, với những cống hiến cho thể thao Việt Nam tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là một vinh dự lớn và vô cùng xứng đáng với Hoàng Xuân Vinh, sau khi anh mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Bên cạnh đó, HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc - Park Chung Gun được tặng Huân chương Hữu nghị. 

Trước đó, với 2 tấm huy chương lịch sử tại kỳ Thế vận hội lần thứ 31, Hoàng Xuân Vinh đã được Thủ tướng gửi thư chúc mừng, được Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL khen thưởng. Bộ Quốc phòng cũng gửi thư khen ngợi và thưởng nóng cho xạ thủ 41 tuổi này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo