Xã hội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Giáng sinh tại TP. HCM

Chiều 23/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc mừng giáo xứ Chính tòa, Tổng giáo phận TP. HCM nhân dịp Giáng sinh.

Sau khi nghe báo cáo tình hình đời sống bà con giáo dân và giáo xứ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng gửi tới các vị linh mục, tu sĩ nam nữ, giáo dân Giáo xứ Chính tòa và Tổng Giáo phận TP HCM cùng toàn thể các vị chức sắc, tu sĩ nam nữ và đồng bào Công giáo cả nước lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, theo tin tức trên báo Nhân dân. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ, nói chuyện thân mật với bà con giáo dân trong Nhà thờ Đức Bà nhân dịp Giáng sinh. Ảnh báo Nhân dân.

Chủ tịch nước nhiệt liệt chúc mừng và chia sẻ niềm vui cùng các vị linh mục, tu sĩ nam nữ, giáo dân Giáo xứ Chính tòa, Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh và các vị chức sắc, đồng bào Công giáo cả nước về những đóng góp tích cực của Giáo hội Công giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời gian qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 18/11/2016 đã thể chế hóa quan điểm, đường lối của Đảng về tín ngưỡng, tôn giáo; cụ thể hóa tinh thần và nội dung Hiến pháp năm 2013 về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người. 

Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng bào các tôn giáo nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng đã phát huy tinh thần yêu nước, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, xây dựng cuộc sống tốt đời, đẹp đạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện, bộ mặt của các xứ, họ đạo ngày càng khởi sắc, đồng bào Công giáo ngày càng phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đoàn kết giữa đồng bào Công giáo với các tôn giáo khác và các tầng lớp nhân dân ngày càng gắn bó.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, nhiều chức sắc, tín đồ Công giáo đã được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. 

 

Điều đó càng minh chứng Giáo hội Công giáo Việt Nam là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đã luôn chung sức, đồng lòng cùng các tầng lớp nhân dân cả nước tham gia xây dựng, phát triển đất nước.

Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo tại các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, báo Thanh niên đưa tin.

Cũng trong ngày 23/12, tại Hà Nội, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long đã đến chúc mừng Ủy ban Đoàn kết công giáo VN và Tổng hội - Hội thánh Tin lành VN (miền Bắc) nhân dịp đón mùa Giáng sinh năm 2016.

Anh Nguyễn Phi Long mong muốn Ủy ban Đoàn kết công giáo VN, Tổng hội - Hội thánh Tin lành VN (miền Bắc) luôn có nhiều hoạt động phối hợp với Đoàn, Hội tổ chức các chương trình phối hợp, giáo dục và chăm lo tới đời sống cho bà con giáo dân, thanh niên công giáo...

Cùng ngày, anh Nguyễn Phi Long đã gửi thư chúc mừng mùa Giáng sinh năm 2016 đến quý giáo phẩm, các vị chức sắc, tu sĩ cùng toàn thể thanh niên Ki tô hữu. 

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Nhân dân, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo