Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Tổng thống Ba Lan

Chuyến thăm này là dấu mốc quan trọng để tiếp tục củng cố và mở ra một cơ hội mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước

(VOV) Tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ba Lan, tối qua (15/3, theo giờ Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Bronislaw Komorowski tại Phủ Tổng thống.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện của quan hệ hai nước trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Ba Lan, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam ở khu vực Trung - Đông Âu.

Trân trọng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Ba Lan trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước ngày nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thông báo với Tổng thống Ba Lan kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, gặp gỡ với Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Thượng viện Ba Lan.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn hai nước thúc đẩy hợp tác hiệu quả, toàn diện hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, văn hóa, giáo dục đào tạo, làm tiền đề để sớm nâng tầm quan hệ song phương. Đồng thời đề nghị Ba Lan tiếp tục ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ toàn diện với Liên minh Châu Âu, nhất là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại; thúc đẩy Liên minh Châu Âu công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam; ủng hộ Việt Nam trong đàm phán Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, thương mại giữa hai nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng mong hai bên tăng cường cơ chế trao đổi và tham vấn giữa các cơ quan hữu quan; theo tinh thần đó, Việt Nam sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy các hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Ba Lan tại Việt Nam cũng như tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để đầu tư của các doanh nghiệp Ba Lan đạt được hiệu quả, thiết thực góp phần quan trọng phát triển kinh tế của hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Chính phủ Ba Lan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm ăn ở Ba Lan, đóng góp thiết thực vào nền kinh tế Ba Lan và góp phần tăng cường quan hệ hai nước.

Chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm chính thức Ba Lan, Tổng thống Bronislaw Komorowski cho rằng, chuyến thăm này là dấu mốc quan trọng để tiếp tục củng cố và mở ra một cơ hội mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Ngài Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Ba Lan và đề nghị hai bên tiếp tục duy trì và tăng cường các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, nhằm thúc đẩy sự phát triển của quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Ba Lan. Hai bên cũng cần tăng cường trao đổi đoàn và hợp tác cấp bộ, ngành và địa phương hai nước nhằm tăng cường phối hợp, thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại.

Cũng trong tối qua, trước khi kết thúc chuyến thăm chính thức Ba Lan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến thăm, tặng quà và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan./.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo