Xã hội

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu: “Sẽ xử lý Chủ tịch phường nếu có bãi tập kết cát trái phép”

(DNVN) - Bãi tập kết cát trái phép ngang nhiên tồn tại cả một thời gian dài, UBND phường thì ra thông báo đình chỉ hoạt động nhằm hợp thức hóa “thủ tục hành chính” còn bãi cát vẫn vô tư hoạt động gây bất bình trong dư luận.

Trước đó Doanh nghiệp Việt Nam điện tử đã phản ánh “Đà Nẵng “Mượn danh” đất thuê của quân đội để tập kết buôn bán cát không phép về tình trạng Công ty TNHH Phúc Ngọc Hà và Cở sở kinh doanh vật liệu Bình Yên tập kết cát trái phép trong khu đô thị Phước Lý thuộc địa bàn UBND phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng gây ô nhiễm môi trường, xe chở cát băm nát cả một con đường gây mất ATGT trong khu dân cư.

Xe chở cát từ bãi tập kết chạy ra đường gây ô nhiễm.

Nhưng điều khó hiểu là UBND phường Hòa Minh liên tục ra thông báo cho các đơn vị tập kết cát về thời gian phải di dời nếu không sẽ cưỡng chế. Nhưng trả lời PV về vụ việc ngoài “trình” thông báo buộc di dời đối với đơn vị tập kết cát trái phép thì bà Phạm Như Hồng phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết: “Phường đã có báo cáo gửi quận về trường hợp liên quan đợi quận trả lời rồi tiếp tục xử lý..”.

Thấy vụ việc “đình chỉ” bãi tập kết cát trái phép của UBND phường Hòa Minh là ngày 1/6 các bãi tập kết cát phải di dời, nhưng các đơn vị tập kết cát không những không di dời lại còn tập kết cát lớn hơn.

Để làm rõ vụ việc, PV đã có cuộc trao đổi với  ông Đàm Quang Hưng Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu về hai bãi tập kết cát trái phép trong khu đô thị Phước Lý, ông Hưng cho rằng: “Để xảy ra các điểm như vậy là không đúng rồi, ông chủ tịch phường phải xử lí”.

Khi phóng viên hỏi tại sao phường đã nhiều lần ra thông báo mà vẫn xử lý chưa xong, trong khi đó phó Chủ tịch phường cho biết đã gửi báo cáo lên quận và đang chờ ý kiến chỉ đạo của quận, vị Chủ tịch Quận nhấn mạnh: “Cho xử lý thôi, mấy ông ở dưới xử lý không cương quyết nên sinh ra, vì vậy phải đôn đốc xử lý, mấy ông quản lý địa bàn phải lo xử lý mấy cái đó. Họ đến họ đổ cát ổng phải biết xử lý làm chi có chuyện xin ý kiến quận, ai cho chủ trương, phải chi quận đây có chủ trương cho ông tập kết các điểm cát đó, rồi ổng phải báo cáo lên địa điểm ở đây thì mới xin chủ trương, chứ ở đây ai cho. Đó là trách nhiệm của phường ông đổ cho ai được”.

Dư luận đang đặt câu hỏi về cách quản lý, xử lý các bãi tập kết cát không phép trên địa bàn phường Hòa Minh

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng nói rõ về trách nhiệm của UBND phường Hòa Minh như: “Chỉ đạo cái chi, cát ở đâu mang đến chủ trương quận chỉ đạo, họ đến mang cát để đổ là phường phải xử lý, chứ ông nói thế là không đúng, ông nói thế tôi còn trị thêm cái tội buông lỏng còn đùn đẩy trách nhiệm, cái đó tôi sẽ xử lý…”

 

Bấy lâu nay UBND quận đã chỉ đạo giao cho phòng tài nguyên và môi trường cùng với UBND các phường rà soát và xử lý các điểm cát không đúng quy định trên địa bàn của phường, cái này đã có văn bản chỉ đạo và trách nhiệm thuộc phường. Trách nhiệm của phường xử lý và yêu cầu phường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của quận, phường nào bao che nếu phát hiện ra sẽ xử lý chủ tịch phường, đây là kỉ luật kỉ cương hành chính quy định, ông Hưng cho biết thêm.

Câu hỏi đang khiến dư luận quan tâm là Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cương quyết xử lý nhưng tại sao UBND phường Hòa Minh lại xử lý không xong, phải chăng có sự “bắt tay” ngầm của một số cán bộ phường với chủ hai bãi cát này để rồi hai bãi tập kết cát trái phép trong khu đô thị ung dung hoạt động coi thường pháp luật?

Bởi lẽ UBND phường Hòa Minh ra nhiều thông báo yêu cầu di dời rồi lại tiếp tục gia hạn, không xử lý dứt điểm những sai phạm của Công ty TNHH Phúc Ngọc Hà và Cở sở kinh doanh vật liệu Bình Yên trong một thời gia dài? Câu trả lời xin dành lại cho các cơ quan chức năng của quận Liên Chiểu và TP. Đà Nẵng!

Duy Nghĩa - Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo