Tin tức - Sự kiện

Chú trọng góp ý về quyền con người trong dự thảo Hiến pháp

Ngày 4.3, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã làm việc với thường trực HĐND TP.Hải Phòng để kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
Cùng tham gia buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh; Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Thành. 
 
Theo báo cáo của TP.Hải Phòng, đến nay đã tổ chức hơn 3.000 hội nghị, 120.000 lượt người tham gia với hơn 40.000 ý kiến của các tầng lớp nhân dân ở tất cả các chương, mục cụ thể của dự thảo Hiến pháp. Phó Chủ tịch Nước đã biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương và kịp thời của các cấp, ngành thành phố và những kết quả đạt được trong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân, quán triệt các văn bản, chỉ thị của Đảng, Quốc hội ban hành và triển khai thực hiện rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. 
 
Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý TP.Hải Phòng chú trọng tiếp tục tổ chức lấy ý kiến nhân dân về một số vấn đề lớn đang được nhiều tầng lớp quan tâm như hội đồng hiến pháp, HĐND, kiểm toán, vấn đề về tư pháp, vấn đề quyền con người, quyền công dân; cơ chế kiểm soát quyền lực giữa cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp; vai trò của Chủ tịch Nước; phương thức lãnh đạo của Đảng với Nhà nước và xã hội...
 
 
 
 
Công Duy (Theo LĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo