Xã hội

Chưa giải cứu được tàu cá mắc kẹt dưới cầu Lê Hồng Phong

(DNVN) - Đến chiều nay, chiếc tàu cá số hiệu BTh-97559-TS bị đứt neo và mắc kẹt dưới chân cầu Lê Hồng Phong TP. Phan Thiết, Bình Thuận vẫn chưa được giải cứu.

Tin tức trên báo Dân trí, đến chiều 23/6, các lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn chưa thể bơm nước vào con tàu cá số hiệu BTh-97559-TS đang mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong vì một số nguyên nhân từ phía chủ tàu.

Được biết, con tàu này trị giá khoảng 8 tỷ đồng, vẫn chưa được mua bảo hiểm. Ngoài ra, do tàu được hùn vốn bởi nhiều người nên việc bơm nước đánh chìm tàu có thể gây thiệt hại cho các đồng chủ sở hữu con tàu, trong khi họ chưa thống nhất phương án giải quyết.

Tàu cá mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong, sông Cà Ty. Ảnh Pháp luật Plus.

Dù vậy, thách thức đặt ra là vào lúc này trời Phan Thiết đang mưa, khiến nguy cơ nước sông dâng cao và nhanh hơn dự kiến, đe doạ an toàn của cầu Lê Hồng Phong. Ban đầu, khi tàu kẹt dười gầm cầu và thủy triền dâng tàu lên, cầu Lê Hồng Phong bị đội lên cao thêm 30cm. Đến 12h trưa nay, lực lượng cứu hộ đã cắt bớt phần cabin của tàu, giúp cho cầu chỉ còn bị đội lên 10cm.

Do cầu Lê Hồng Phong là cầu dây văng nên khi thiết kế có tính đến các tác động có thể làm nâng thành cầu. Chính vì thế, khoảng cách 10cm bị đội lên như hiện tại vẫn đang nằm trong giới hạn cho phép, chưa ảnh hưởng đến an toàn của cầu.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, thuỷ triều vẫn đang tiếp tục dâng nên cầu vẫn có thể bị nâng lên trở lại. Do đó việc hạ thấp 20cm chưa an toàn và vẫn chưa đủ chỗ trống để kéo tàu ra khỏi gầm cầu.

Các cơ quan chức năng tham gia cứu hộ tàu, bảo vệ an toàn cho cầu Lê Hồng Phong đã đã họp nhanh tại hiện trường và đưa ra 3 phương án giải cứu. Theo đó, phương án thứ nhất được đưa ra là dùng bạt nhựa lót vào các khoang bên trong tàu sau đó bơm nước vào để tàu hạ độ cao và dùng tàu khác kéo ra. Báo Pháp luật Plus thông tin.

Phương án thứ hai sẽ chờ đến khoảng 16h30 cùng ngày khi thủy triều xuống sẽ đưa tàu ra. Phương án thứ ba là làm chìm tàu để đưa ra khỏi cầu. Hiện tại phương án thứ nhất có thể sử dụng để giải cứu tàu mà vẫn bảo vệ cầu. 

 

Theo thông tin của người dân, khoảng 1h sáng ngày 23/6, tàu thu mua hải sản công suất 712CV mang số hiệu BTh 97559TS do ông Đỗ Văn Vưỡng, trú tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý làm chủ tàu đã bị trôi trên sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết.

Sau đó tàu này bị mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong và hiện đang có nguy cơ ảnh hưởng đến chiếc cầu này nếu không được giải cứu kịp thời. Theo xác minh từ cơ quan chức năng, đây là chiếc tàu được đóng mới, đang trong giai đoạn hoàn thiện tại một cơ sở đóng tàu phía thượng lưu sông Cà Ty, do nước sông chảy xiết nên bị đứt dây neo và tàu bị trôi tự do.

Được biết, cầu Lê Hồng Phong được thiết kế tĩnh không thông thuyền rất thấp, chỉ các phương tiện ghe thuyền nhỏ mới lưu thông qua lại được, các tàu thuyền lớn đều phải neo đậu tại cảng Phan Thiết chứ không được lưu thông vào khu vực này.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo