Xã hội

Chưa kịp nộp tiền "làm luật" dân chài bị đâm thấu phổi

(DNVN) - Anh Thêm thấy có hai thanh niên tay cầm tuýp sắt đầu nhọn cùng mã tấu đứng đợi ở lối vào khu vực kéo lưới. Khi thấy anh Thêm, hai thanh niên này ngăn lại và đe dọa nên anh Thêm đành quay ra. Tuy nhiên khi anh Thêm vừa quay bước thì bị đánh từ phía sau.

Theo Báo Dân trí đưa tin, chiều 7/9, Công an quận Đồ Sơn đã nhận được đơn thư của anh Lưu Đình Thêm (SN 1970, ở đường Sơn Hải, xóm Hạnh Phúc, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn) tố cáo về việc anh bị một nhóm người đánh trọng thương khi đang đánh bắt cá ở vùng biển thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn vào rạng sáng ngày 27/8.

Công an quận đã vào cuộc điều tra và đã xác định đối tượng gây thương tích cho anh Thêm. Các bác sĩ cấp cứu cho anh Thêm trong tình trạng vết đâm thấu phổi gây xẹp một bên phổi phải, tràn dịch màng phổi, tràn khí lồng ngực, phải phẫu thuật. Bệnh án tại khoa cũng thể hiện vết thương ở lưng, chấn thương ngực, phẫu thuật và dẫn lưu.

Anh Thêm đã thoát cơn nguy hiểm và đang điều trị tại bệnh viện.

Đây không phải là lần đầu tiên dân chài bị hành hung, hàng chục người dân sống tại tổ 6, phường Vạn Hương bức xúc, đồng loạt ký vào đơn tố cáo một nhóm người tự đứng ra thu tiền của người dân chài lưới với mức thu 200.000 đồng/đêm/người. Nếu không nộp sẽ bị cắt lưới, thu lưới, thậm chí bị đánh đập. Nhiều người dân cũng xác nhận đi cùng anh Thêm vào hôm xảy ra sự việc và chứng kiến anh Thêm bị đâm do không nộp tiền “làm luật”.

Theo người dân, việc "làm luật" này đã diễn ra được hơn 1 tháng. Rất nhiều người dân ở đây đã phải nộp tiền để được đánh bắt, không nộp sẽ bị đánh và đe dọa, vì sợ nên không ai dám nói.

Liên quan đến vấn đề này, Công an quận Đồ Sơn cho biết, sẽ điều tra và sớm có kết luận.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo