Xã hội

Tổng thống Pháp dạo phố cổ Hà Nội, bắt tay với người dân

(DNVN) - Chiều 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande dạo bộ trên phố cổ Hà Nội, thăm 3 địa điểm quanh phố cổ. Ông mỉm cười thân thiện bắt tay người dân.

Theo tin tức mới nhất, đầu giờ chiều nay 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đi bộ trên phố cổ Hà Nội và thăm ba địa điểm, trong đó có đình Kim Ngân ở phố Hàng Bạc.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đi dạo trên phố Mã Mây. Ảnh: Giang Huy/báo Vnexpress.

Theo nguồn tin từ báo Dân trí, đi cùng Tổng thống Pháp có một số cựu sinh viên học ở Pháp, trong đó có Giáo sư Ngô Bảo Châu. Ông Hollande ghé vào một quán cà phê thăm nhà cổ và tới Đình Kim Ngân. Rất nhiều người dân đổ ra hai bên đường để chào đón Tổng thống Pháp.

Theo dõi thông tin trên báo chí nên nhiều người ở khu vực này đã biết trước chiều nay, ông Hollande sẽ đi thăm phố cổ. Ai cũng thích thú khi được tận mắt nhìn thấy vị lãnh đạo nước Pháp mà họ vẫn chỉ nhìn thấy trên ti vi.

Tổng thống Pháp đi bộ từ phía cầu Chương Dương tới đầu phố Hàng Chĩnh. Ông Hollande rất thân thiện, gần gũi, giơ tay chào người dân hai bên đường. Đến đầu ngã 3 Hàng Chĩnh - Mã Mây, ông ghé vào một hàng tạp hóa nhỏ, chào thân mật người dân, sau đó vào quán cà phê, gặp gỡ một số cựu sinh viên Việt Nam từng du học tại Pháp.

Tổng thống Pháp Francois Hollande bắt tay người dân. Ảnh: Giang Huy/báo Vnexpress.

Sau đó, ông di chuyển tới Nhà cổ trên phố Hàng Bạc, dừng trước cửa và được nhiều người vỗ tay chào đón. Ông không vào Nhà cổ như dự kiến, mà đi bộ đến đình Kim Ngân. Báo Vnexress đưa tin.

Một số người dân và du khách khi biết tin tổng thống Pháp tới thăm phố cổ đã đứng ở hai bên đường để mong có thể nhìn thấy ông. Lực lượng an ninh được bố trí tại những điểm chính, cảnh sát giao thông có mặt dọc con phố từ quán cà phê đến đình Kim Ngân. Cửa sổ tại các tầng cao được yêu cầu đóng lại.

 

13h45, nhân viên ở các hàng quán, người dân phố Hàng Chĩnh đều dừng làm việc, ra ngoài phố đợi xem tận mắt nguyên thủ nước Pháp. Người đi bộ vẫn có thể ra vào phố.

Trước khi Tổng thống Hollande đến phố cổ, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã có cuộc trao đổi với báo Vnexpress. Ông cho rằng chuyến thăm của một nguyên thủ sẽ giúp "làm sống động quan hệ giữa hai nước trong mọi lĩnh vực hợp tác".

Ông Hollande rạng sáng nay đáp máy bay xuống Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam kéo dài tới ngày 7/9. Chuyến thăm đánh dấu lần đầu tiên một Tổng thống Pháp đến Việt Nam trong 12 năm. Ông Hollande là tổng thống thứ ba của Pháp thăm Việt Nam.

Nên đọc





 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo