Tin tức - Sự kiện

Chưa tăng giá điện trong tháng 4

Đại diện của Bộ Công Thương khẳng định, chưa có đề xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc điều chỉnh giá điện nên trong tháng 4, giá điện chưa tăng.
Ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết như vậy tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3 của Bộ Công Thương vào chiều 1-4.
 
Theo ông Cường, lượng điện sản xuất tháng 3 cung cấp cho nền kinh tế là 11,26 tỷ kWh, cao hơn so với kế hoạch dự kiến (khoảng 10,3 tỷ kWh). Nguyên nhân của sự gia tăng này là do nắng nóng vào sớm nên nhu cầu điện tăng cao. Tính đến hết quý I, lượng điện cung cấp là 30 tỷ kWh, tăng 10,5% so với cùng kỳ.
 
Cũng trong quý I, do tình hình hạn hán tại khu vực miền Trung kéo dài nên miền Bắc phải giảm sản lượng điện để tăng nguồn truyền tải điện vào miền Trung. Một số đường dây truyền tải điện đã vận hành quá tải, ảnh hưởng đến việc cung ứng điện của toàn hệ thống.
 
Tuy nhiên, trong quý I-2013, EVN đã cơ bản đáp ứng cung ứng điện, đảm bảo tưới tiêu cho vụ đông xuân toàn miền Bắc. Ông Cường dự báo, trong quý II, tình hình cung ứng điện cũng vẫn được đảm bảo.
 
 
 
 
Minh Trí
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo