Tin tức - Sự kiện

Chưa thể giảm giá xăng dầu

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 7 tại Bộ Công Thương chiều 5-8.

(CAND) Lý do mà ông Chiến đưa ra là, giá xăng dầu thế giới có giảm so với thời gian trước đó, song việc quyết định tăng giảm giá xăng dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất là giá bình quân xăng dầu thế giới trong 30 ngày, vì thế, việc tăng hay giảm giá xăng dầu phải căn cứ trước hết giá bình quân đó để xây dựng giá bán lẻ xăng dầu trong nước.


Bên cạnh đó  giá xăng dầu trong nước còn liên quan đến vấn đề thuế nhập khẩu, trích quỹ BOG cụ thể là căn cứ theo quy định của Nghị định 84 về kinh doanh xăng dầu. Nếu trong thời gian tới giá xăng dầu thế giới tiếp tục giảm, giá bình quân cũng giảm và các yếu tố khác giảm thì các doanh nghiệp đầu mối dứt khoát phải giảm giá bán lẻ xăng dầu theo tinh thần Nghị định 84.

Nêu quan điểm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, ở thời điểm khi chưa có sự sửa đổi Nghị định 84, hoặc chưa có Nghị định mới thay thế Nghị định 84, người dân, doanh nghiệp và Nhà nước vẫn phải chấp hành và tuân thủ quy định của Nghị định 84 trong việc điều chỉnh tăng giá xăng dầu.
 
 
CT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo