Quốc tế

Chùm ảnh: Quân đội Syria đánh IS tan tác ở Nam Damascus

(DNVN)-Phiến quân IS đã hứng chịu thất bại nặng nề tại phía Nam tỉnh Damascus trong vòng 48 giờ qua khi quân đội Syria và quân tình nguyện Palestines tiếp tục cuộc tấn công quy mô lớn nhằm quét sạch những tay súng còn lại của nhóm khủng bố này gần thủ đô Damascus.

Dẫn đầu bởi Lữ đoàn 105 của Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa và quân tình nguyện Palestines (Liwaa Al-Quds), lực lượng Syria - Palestines đã giải phóng một số khu vực khỏi IS ở phía Bắc khu vực Hajar Al-Aswad trong ngày 13/5. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Trong số những khu vực được lực lượng Syria - Palestines giải phóng có tòa nhà thành phố, Nhà thờ Al-Quds, nhà máy điện và vòng xuyến Al-Roos. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iraq phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Syria, Israel tố Iran tài trợ chiến dịch bạo lực của Hamas tại Gaza

Hôm 14/5, lực lượng Syria - Palestines đã dốc hết sức vào việc tấn công và đã để lại thiệt hại lớn cho hệ thống phòng thủ của IS tại cả Trại tị nạn Yarmouk và khu vực Hajar Al-Aswad. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: IS thừa nhận tấn công khủng bố ở Afghanistan, Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các công ty giao dịch với Iran

Cuộc tấn công này đã khiến trên 20 tay súng IS thiệt mạng, các trụ sở bên trong phía Bắc Hajar Al-Aswad của nhóm khủng bố này bị phá hủy. 

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, lực lượng Syria - Palestines được cho là sẽ tiếp tục những cuộc tiến công trong những giờ tới, khi các hệ thống phòng thủ của IS bị phá hủy nặng nề từ cuộc tấn công hôm 14/5. 

Dưới đây là một số hình ảnh từ cuộc tấn công của quân đội Syria chống lại IS hôm 13/5: 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc


Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo