Quốc tế

Chùm ảnh: Quân đội Syria giương cờ tại 3 thị trấn chiến lược ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Babila, Yalda, và Beit Sahm vào tối 10/5 sau khi những tay súng nổi dậy cuối cùng rời Nam Damascus tới Bắc Syria.

Hôm 11/5, số lượng lớn quân cảnh Syria đã tiến vào 3 thị trấn này để bắt đầu tiến trình thiết lập các chốt kiểm tra và khôi phục các cơ quan chính phủ. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Lộ diện danh tính 5 thủ lĩnh cấp cao IS bị bắt sống tại Syria, Triều Tiên đã hoàn thiện chương trình vũ khí hạt nhân

Quân cảnh Syria đã được người dân 3 thị trấn này chào đón nồng nhiệt. Hàng trăm cư dân tập trung đông trên các tuyến phố để chào mừng họ bằng việc vẫy cờ của nước Cộng hòa Ả Rập Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Sau đó người dân tham gia lễ thượng cờ do quân cảnh Syria tổ chức. 

Trước đó, như tin đã đưa, lần đầu tiên kể từ năm 2012, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn 3 thị trấn chiến lược Yalda, Babila, và Beit Sahm tại phía Nam Damascus.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Với đợt ra đi cuối cùng của lực lượng nổi dậy tại những thị trấn nói trên, quân đội Syria có thể tiến vào khu vực này để bắt đầu chiến dịch làm sạch các khu vực mà phe đối lập từng kiểm soát.

Quân đội Syria hiện đang nỗ lực xóa những tàn dư cuối cùng của lực lượng nổi dậy, bao gồm một số kho vũ khí và đạn dược nằm bên trong tất cả 3 thị trấn trên. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện quan trọng của quân và dân Syria ở 3 thị trấn thuộc Nam Damascus hôm 11/5:

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo